5 XU HƯỚNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN DỰ BÁO BÙNG NỔ TRONG 2023

10/05/2023 | 14:49

Năm 2023 đánh dấu sự vực lại của nền kinh tế kể từ sau khủng hoảng dịch Covid-19. Ngân sách tổ chức sự kiện đang tăng lên do nền kinh tế đã dần phục hồi và khách hàng ngày càng muốn tổ chức những sự kiện chất lượng với quy mô lớn hơn. Xu hướng tổ chức sự kiện doanh nghiệp nhờ đó cũng có những thay đổi lớn sau đại dịch. Cùng Solution Group điểm qua 5 xu hướng lên kế hoạch tổ chức sự kiện doanh nghiệp hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt 2023 qua bài viết sau.

 

1. Xu hướng tổ chức sự kiện tập trung vào trải nghiệm người tham gia

Năm 2022, do diễn biến của đại dịch, sự tương tác với khách hàng qua event của doanh nghiệp rất hạn chế. Vì vậy, năm 2023 được dự đoán sẽ chú trọng vào cá nhân hóa trải nghiệm người tham gia sự kiện. Các công ty tổ chức sự kiện cũng liên tục phải “brainstorming” để làm sao tối ưu hóa nhất cảm xúc của khách hàng. Các sự kiện mang tính trải nghiệm, nhập vai, kích hoạt thương hiệu, tổ chức sự kiện trong Metaverse và sử dụng mạng xã hội được đánh giá cao nhằm thu hút người tham dự.

Xu hướng tổ chức sự kiện tập trung vào trải nghiệm người tham gia

2. Xu hướng tổ chức sự kiện đầu tư nhiều hơn vào công nghệ hiện đại

Hơn 53% người tham dự sự kiện doanh nghiệp sử dụng điện thoại trong sự kiện, theo khảo sát gần nhất của Eventbrite. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, ngày càng nhiều doanh nghiệp tích hợp với các ứng dụng mua bán vé và các trang mạng xã hội để mở rộng tệp khách hàng của họ. Từ chạy quảng cáo sự kiện, xem lịch trình, đặt chỗ và mua vé đều có thể thực hiện ngay trên điện thoại. Kết hợp truyền thông qua mạng xã hội giúp sự kiện “viral”, tiếp cận với một lượng data khách hàng khủng, cũng là yếu tố khiến ngày càng nhiều nhà lập kế hoạch tổ chức sự kiện lựa chọn quảng bá chiến dịch của mình lên kênh truyền thông này. 

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp công nghệ thực tế ảo

Bên cạnh đó, các màn hình LED lớn, hệ thống âm thanh cực đại, sân khấu, backdrop, ấn phẩm quà tặng,... đều được các nhà lập kế hoạch tổ chức sự kiện chuẩn bị chu đáo. Sự đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tạo trải nghiệm chuyên nghiệp với khách tham gia sự kiện. Các chiến dịch tổ chức sự kiện kết hợp  AI, AR và VR (công nghệ thực tế ảo) là một xu hướng dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Trên thực tế, ngành AR và VR được dự báo sẽ tăng trưởng hơn 25% trong hai năm tới (Marketing Insider Group).

 

3. Xu hướng tổ chức sự kiện livestream event, workshop, liveshow ca nhạc

Các chương trình truyền hình trực tiếp không phải mới xuất hiện, nhưng kể từ sau đại dịch, livestream được xem là “bùng nổ”. Không còn giới hạn ở trên TV, livestream xuất hiện ở mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiktok,..) thu hút đông đảo lượt xem. Chớp lấy xu hướng chung, nhiều doanh nghiệp lựa chọn lên kế hoạch tổ chức sự kiện qua livestream. Điều này mang đến hai giá trị lớn cho doanh nghiệp: tiếp cận khách hàng không giới hạn địa lý, và tiết kiệm ngân sách chi cho hoạt động setup sự kiện. 

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp livestream

Tuy nhiên, livestream sự kiện không phải không có khuyết điểm. Nó phụ thuộc rất lớn vào đường truyền mạng, hệ thống máy móc, thiết bị thu âm, dẫn sáng,... Vì vậy, các doanh nghiệp khi chọn tổ chức sự kiện nên thuê các agency, công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo: 

  • Tư vấn, lên kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp: đồng bộ nhận diện thương hiệu, đội ngũ hậu cần kinh nghiệm,...

  • Hình ảnh truyền tải rõ nét, âm thanh sống động, khớp với đường truyền

  • Xây dựng kịch bản livestream chuẩn chỉ, chi tiết

  • Khống chế chương trình trong thời gian nhất định

  • Tiết kiệm chi phí tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Xu hướng của năm 2023, các doanh nghiệp vẫn kết hợp đồng thời tổ chức sự kiện offline và online, đan xen “thực” và “ảo”, để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

 

4. Xu hướng tổ chức sự kiện theo chủ đề

Những sự kiện hội nghị, workshop, tư vấn,... không còn được nhiều người ưa chuộng, vì nhàm chán buồn ngủ. Các phòng ban HR, marketing khi tổ chức sự kiện doanh nghiệp như Gala, The End Year Party, ra mắt sản phẩm mới…  “đau đầu” vì không tìm được ý tưởng độc lạ, thu hút người tham dự. 

Xu hướng tổ chức sự kiện theo chủ đề

Đến năm 2023, những sự kiện hội nghị được dự đoán sẽ giảm, nhường chỗ cho các sự kiện theo concept đặc biệt: tone-sur-tone, dạ hội, hóa trang, … Những sự kiện này tạo nhiều tương tác hơn giữa những người tham dự sự kiện, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng. Xu hướng này thường phù hợp với khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng. 

 

5. Xu hướng tổ chức sự kiện phát triển bền vững

Vấn đề môi trường ngày càng được quan tâm, các doanh nghiệp cạnh tranh nhau về mọi mặt, kể cả việc bảo vệ môi trường. Vì thế, những sự kiện gắn với bảo vệ môi trường, gần gũi thiên nhiên, … sẽ ghi điểm cao trong mắt mọi người. 

Tại các sự kiện mang thông điệp bảo vệ môi trường, bên công ty tổ chức sự kiện sẽ hạn chế tối đa rác thải nhựa, thay bằng cốc giấy, ly giấy. Chỉ từ những điều nhỏ bé này, với người tham dự sự kiện cũng sẽ có cái nhìn khác biệt với doanh nghiệp của bạn. 

  • Tái sử dụng banner và các vật dụng bằng nhựa

  • Hạn chế rác và khí thải

  • Lựa chọn địa điểm và tiết kiệm chi phí tổ chức

  • Kêu gọi nhận thức cộng đồng và quyên góp trong sự kiện

Xu hướng tổ chức sự kiện phát triển bền vững

Tuy nhiên, lập kế hoạch tổ chức sự kiện doanh nghiệp theo hướng thân thiện với môi trường không phải lúc nào cũng thành công. Xu hướng này đòi hỏi nguồn chi cho ngân sách lớn hơn nhiều so với xu hướng khác. Có rất nhiều điều cần phải đảm bảo, từ các thực đơn dựa trên thực vật đến làm cho các địa điểm trở nên bền vững hơn. 

 

Solution Group - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

80% các doanh nghiệp không hài lòng với chương trình sự kiện do công ty tự tổ chức. 50% trong số đó là vì đội ngũ nhân sự không có kinh nghiệm lên kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, dẫn đến “cháy chương trình”, “khách hàng bỏ về trước khi sự kiện kết thúc”, “nhân sự công ty không hào hứng”. 

Thấu hiểu nỗi trăn trở của ban lãnh đạo, công ty tổ chức sự kiện Solution Group mang đến Quý khách hàng dịch vụ tổ chức sự kiện doanh nghiệp chuyên nghiệp trọn gói:

  • Lên ý tưởng, concept, kịch bản tổ chức sự kiện

  • Thiết kế, thi công sân khấu, lắp đặt ánh sáng, full dịch vụ

  • Tối ưu dự chi ngân sách - đảm bảo doanh thu sau sự kiện cho doanh nghiệp

  • Dọn dẹp sau sự kiện

Với phương châm “Tất cả vì sự thành công của khách hàng”,  Solution Group luôn ưu tiên lợi ích mà khách hàng đạt được trong mỗi sự kiện, cung cấp cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, đáp ứng mọi nhu cầu phát sinh nhanh chóng.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/
Liên hệ nhận tư vấn và báo giá: Hotline:091 252 5577 // 097 660 2468

Tin khác cùng chuyên mục

0.07788 sec| 1391.891 kb