5 mẹo vàng để thiết kế brochure, catalogue sáng tạo

29/03/2017 | 07:31

Brochure và catalogue là yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu, góp phần không nhỏ để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm dịch vụ. Để nắm được những bí quyết thiết kế ấn tượng, trước tiên cần hiểu được thiết kế brochure, catalogue là gì.

Brochure và catalogue không chỉ là tài liệu chứa các thông tin về sản phẩm dịch vụ của công ty mà còn là công cụ để gây ấn tượng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là những “mẹo vàng” trong thiết kế brochure, catalogue, tổng hợp những bí quyết tuyệt vời do Solution đúc kết lại sau nhiều năm kinh nghiệm thiết kế quảng cáo.

thiet-ke-catalouge-cong-ty-protection-viet-nam-6

1. Lựa chọn concept, bố cục brochure, catalogue

Điều đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế brochure, catalogue là phải xác định mục đích ban đầu: tiếp thị trực tiếp, cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm. Để nội dung brochure, catalogue đầy đủ và chính xác, cần thu thập thông tin đầy đủ và chọn lọc những điểm nhấn nội dung đặt trên bản thiết kế góp phần tăng hiệu quả truyền thông.

2. Ưu tiên đặt thông điệp ở trang bìa thiết kế brochure, catalogue

Đặt thông điệp ở trang bìa là quy luật thiết kế không chỉ đối với brochure, catalogue mà còn với bất kỳ tài liệu marketing nào, chẳng hạn như bộ Sale Kit. Thông điệp đặt trên trang bìa brochure, catalogue được ví như “tit” của một mẫu quảng cáo. Nhiều chuyên gia thiết kế lâu năm cho rằng:  nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng, thông điệp sản phẩm thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure và catalogue.

3. Lựa chọn ảnh chụp tiêu biểu và kèm chú thích

Để làm ra một cuốn brochure, catalogue đẹp cho sản phẩm làm hài lòng khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng đã chọn lọc những bức ảnh tốt. Tránh việc kéo dãn những bức ảnh đã có bản quyền, tránh cắt góc ảnh.

Một bức ảnh ấn tượng về hình ảnh thực tế của công ty bạn luôn có ý nghĩa truyền thông tốt hơn so với việc chỉ sử dụng từ ngữ hoặc dùng ảnh có sẵn trên internet. Với những khách hàng tiềm năng, hình ảnh đầu tiên trên tài liệu bán hàng mà họ nhìn thấy có khả năng thu hút và tác động không nhỏ đến quyết định có trở thành đối tác của bạn hay không.

hinh-anh-mau-thiet-ke-brochure-cong-ty-green-solution-002Các mục chú thích cũng được khách hàng quan tâm trong mỗi brochure, catalogue. Thông thường, những bức ảnh đã nói lên 80% khả năng thiết kế và ý nghĩa của sản phẩm, nhưng để thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thông điệp cá nhân, đừng ngại ghi ra những chú thích cụ thể cho mỗi bức ảnh.

4. Kỹ thuật thiết kế chuyên nghiệp

Để khách hàng xuýt xoa với mẫu thiết kế brochure, catalogue của bạn, đừng quên chú ý tới những kỹ thuật không thể bỏ qua trong thiết kế.

- Dùng độ phân giải cao

- Font chữ thiết kế phù hợp, có thể kết hợp các hiệu ứng làm sáng (glow), làm viền cong (bevel) hay đổ bóng (drop shadow) để highlight những chữ quan trọng.

- Áp dụng quy tắc 1/3: hãy thật sự chú ý tới bố cục 1/3 trên hay dưới trang, tập trung vào một trong những điểm mà đường giao nhau sau khi trục chia trang thành 1/3 chiều ngang hoặc dọc.

5. Kêu gọi hành động

Việc này đơn giản thôi nhưng lại rất quan trọng trong nội dung một brochure, catalogue. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ thì càng tốt.

hinh-anh-mau-thiet-ke-catalogue-cong-ty-bang-linh-002

Xu hướng thiết kế catalogue và brochure sáng tạo hiện nay luôn thay đổi và ngày một đa dạng hơn về màu sắc cũng như kiểu dáng. Để có những mẫu thiết kế brochure, catalogue sáng tạo cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất!

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06558 sec| 1376.227 kb