Tổ chức sản xuất chương trình

15/06/2017 | 01:37

Sự kiện, event ra mắt, giới thiệu sản phẩm hay tri ân khách hàng là một trong những hoạt động thường niên của các doanh nghiệp. Không đơn thuần là sự kiện ra mắt các dòng sản phẩm của doanh nghiệp mà còn là cách thức xây dựng thương hiệu, đánh bóng tên tuổi nhãn hàng và trên hết là ngay từ lúc đầu phải lấy được lòng khách hàng tiềm năng, xây dựng trong họ độ trung thành với nhãn hàng và sản phẩm của doanh nghiệp.

Những lưu ý để tổ chức một chương trình thành công.

Bất kì một chương trình, sự kiện nào muốn thành công đều cần hội tụ nhiều yếu tố. phải là sự phối hợp, hợp tác ăn ý của cả một ekip chương trình, do vậy khâu chuẩn bị hết sức quan trọng và cần thiết. Đối với sự kiện giới thiệu sản phẩm để có một chương trình trở nên hấp dẫn thì 3 yếu tố dưới đây

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-1

Kịch bản

Một kịch bản tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành bại của một chương trình, kịch bản hấp dẫn, đúng trọng tâm mà doanh nghiệp hướng tới sẽ tạo ra những hiệu ứng lớn cho sự kiện của bạn. 

Tuy thuộc vào tính chất của sự kiện, kinh phí tổ chức để đưa ra kịch bản phù hợp, có thể là một buổi lễ hoành tráng, quy mô lớn, hoặc cũng có thể là một chương trình nhỏ nhẹ nhàng và đầm ấm…

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-2

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-3

Tuy nhiên, một kịch bản hay còn phải là sự cộng hưởng từ nhiều phía để chương trình thực sự thành công. Một người tổ chức giỏi là người biết “làm mới” sự kiện của mình thay vì những kịch bản truyền thống na ná như nhau.

Khâu Setup

Tùy vào concept, người làm sự kiện sẽ lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào tung sản phẩm cũng phải ở trong khách sạn, những trải nghiệm về địa điểm khác lạ mang đến cho khách hàng ấn tượng lâu hơn. Tuy thuốc vào sản phẩm, mục đích và nội dung thông điệp mà nhãn hàng hướng tới để lựa chọn địa điểm phù hợp.

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-4

Phong cách set up cũng tạo ấn tượng mạnh cho người tham dự. Rất nhiều sản phẩm coi trọng việc set up, decor, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm, hi tech, thời trang. Trong một chương trình ra mắt sản phẩm mới của Cle De Peau, toàn bộ không gian của khán phòng khách sạn được trang trí bằng một màu đen huyền bí, bốn bức tường khách sạn được phủ những bức màn bằng vải gấm đen thay thế cho màu trắng vốn có, khách tới tham dự cũng được yêu cầu trang phục màu đen - lễ ra mắt sản phẩm này thật sự là một bữa tiệc về thị giác. Glade - sản phẩm nước xịt phòng lại biến toàn bộ mặt tiền nhà hát Thành phố thành cung điện hoa với hàng triệu đóa hoa tươi thu hút sự hiếu kỳ của người dân và cả giới truyền thông.

Điểm nhấn của chương trình

Những tấm thiệp sáng tạo sẽ là màn gây ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng. Hoặc việc đặt chỗ tham dự một cách đặc biệt cũng sẽ tạo ấn tượng khó phai. Một số sản phẩm cho khán giả chơi trò chơi hay thi một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết để đoạt vé tham dự, một vài sản phẩm lại đề nghị người tham dự đổi một sản phẩm hay vật dụng nào đó để lấy vé mời, chẳng hạn như Event ra mắt một sản phẩm giấy văn phòng mới trong thời gian gần đây, có yêu cầu người tham dự đem đến một vài kg giấy cũ để được nhận sản phẩm dùng thử mới cùng với vé mời tham dự.

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-5

Những gì có thể giúp người tham dự lưu ấn tượng về Event không gì khác là ngoài một vài điểm nhấn. Cách thức sản phẩm ra mắt khán giả sẽ khiến họ nhớ lâu nếu nó có gì đó đặc biệt, vì vậy nhiều người làm event thích tạo "hiệu ứng wow" tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm. Chẳng hạn làm những điều không tưởng như cho ô tô bay, hay đưa ô tô lên tầng cao nhất ở khách sạn... đã có tại Việt Nam, hay tạo những sản phẩm thật lớn để được ghi vào kỷ lục Guiness, hoặc trình diễn những kỹ thuật hi tech như hiệu ứng âm thanh ánh sáng, hiệu ứng nâng, xoay... để tôn vinh sản phẩm.

to-chuc-san-xuat-chuong-trinh-6

Tuy nhiên, cần lưu ý góc độ khả thi của những "công nghệ" ra mắt này, vì từ ý tưởng đi đến thực tế là cả một quá trình khó khăn. Trong lễ ra mắt một sản phẩm dầu ăn, theo kế hoạch, khi Tổng giám đốc nhấn nút, bức tường bằng mốp sẽ vỡ ra nhiều mảnh để lộ sản phẩm ở phía sau. Tuy nhiên do công tác sản xuất, thực hiện không tốt, bức tường không vỡ ra mà đổ sập xuống, làm cho khách hàng rất tức giận về hình ảnh "sụp đổ" mang đầy tiêu cực này, còn người làm Event được một phen nhớ đời về trình diễn những ý tưởng sáng tạo trong Event.

 

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06340 sec| 1378.07 kb