Thiết kế logo lại năm 2016 – Làn gió mới cho thương hiệu
Thiết kế logo là công việc nhiều khó khăn đối với những người thiết kế, làm thế nào để có logo hiện đại, ấn tượng, dễ nhớ và mang tới thiện cảm. Vào những năm 2000, thiết kế logo 3D thịnh hành, thương hiệu lớn đều muốn thiết kế logo lại nhằm bắt kịp được xu hướng.
Hiện nay, xu hướng thiết kế logo 3D đã không còn thịnh hàng với các thương hiệu mà flat design đã chiếm mất chỗ. Dựa vào yếu tố, các công ty quyết định sẽ đơn giản hóa logo với mong muốn là mang tới làn gió mới đến cho thương hiệu.
Logo đầu của Facebook được thiết kế bởi Cuban Council và Joe Kral vào năm 2005 là kiểm wordmark, nhiều thương hiệu dùng. Và vào tháng 7 thì logo mới của mạng xã hội lớn Facebook trở nên mềm mại hơn do thay đổi font chữ. Vì thế, chỉ có logo đơn chính là font chữ, màu sắc thích hợp trở thành biểu tượng của thương hiệu nổi tiếng.
Kew
Logo cũ ở Kew thể hiện tiêu chí thương hiệu là gần gũi với môi trường thiên nhiên. Các chữ W và K thiết kế lớn, hình dạng giống như cỏ dại cùng với font chữ sans serif giúp logo giống như biểu tượng của khu vườn bên hàng xóm rất thân thiện. Với sự thay đổi lớn trong thiết kế Kew là dùng bộ gõ Baskerville tạo nên logo wordmark. Nó tạo cho người xem được cảm giác sang trọng và tao nhã.
Audible
Thiết kế logo ấn tượng mới ở Audible sẽ không nhận được hưởng ứng lớn nhưng nó đáng giá là một cải tiến tốt. Thay thế cho font chữ Helvetica không bao giờ là ý tưởng tồi bởi khoảng trống ở giữa chữ, vị trí icon thích hợp. Với sự thay đổi nhưng vô cùng tinh tế đó sẽ thể hiện được sự hoàn thiện của logo.
Logitech
Với các sản phẩm nhằm hướng tới người trẻ tuổi, thay đổi logo của thương hiệu Logitech cùng đường nét rất tinh tế với gam màu tươi sáng đem tới nét trẻ trung và hiện đại. nguồn cảm hứng thiết kế logo của logo Logitech từ thiết kế thời trang mang màu sắc ấn tượng, hiện đại, đa dạng.
Alfa Romeo Autiomobiles Spa
Khi bạn nhìn thấy lần đầu tiên, bạn khó nhận thấy được điểm khác biệt giữa 2 logo cũ và mới từ thương hiệu Alfa Romeo Automobiles SPA. Thiết kế logo cũ chia ra bằng đường chữ thập với con răn ăn thịt. Còn logo mới thì đường thẳng phân cách không còn và con rắn đang chiếm trọn nửa khung tròn, mang tới dòng chảy rất hoàn hảo. Thiết kế logo mới đã giản lược đi các chi tiết, khiến cho nó trở nên thoáng hơn.
Heidelberg Printing Machines AG
Logo mới này cải thiện về việc in ấn và giới thiệu màu sắc của cả 3 đơn vị kinh doanh là dịch vụ, thứ có thể tiêu dùng và thiết bị. Các mảng giờ được thể hiện thông qua mỗi màu sắc khác nhau, thay thế cho gam màu xanh tối ở trong logo. Logo mới minh họa cho sự thay đổi định hướng của thương hiệu Heidelberger.
Tham khảo
- công ty thiết kế nhận diện thương hiệu
Liên hệ Solution:
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 8 số 14 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Website: solution.com.vn