Thế nào là bộ nhận diện thương hiệu đẹp và chuẩn?

03/06/2017 | 02:19

Có không ít bộ nhận diện thương hiệu khi ra đời đã tạo nên hiệu ứng có giá trị vượt xa so với ý nghĩa ban đầu của nó. Không những thế còn đưa tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới mà “chỉ cần nhìn là đã biết đó là ai”. Nhưng để vượt tới “ngưỡng” đó thì không phải ai cũng làm được.

Thực ra, trong cuộc sống quan niệm về cái đẹp rất rộng và điều này phụ thuộc rất lớn vào nhãn quan của từng cá nhân, quan niệm về cái đẹp, tính thẫm mỹ thực chất rất trìu tượng. Vì thế để đánh giá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua bộ nhận diện thương hiệu cũng chỉ mang tính chất tương đối.

Từ góc nhìn tính thẫm mỹ

Điều đầu tiên khi bạn bị thu hút với một hình ảnh đó là gì? Độc, lạ hay đẹp mắt?. Chắc hẳn rằng để bạn có thể ghi nhớ và nhận ra đó phải là là hình ảnh ấn tượng. Bởi vậy khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trước hết là phải tạo được nét riêng “không lẫn vào đâu”, để người nhìn có thể ghi nhớ về bạn. Nó không nhất thiết là phải cầu kì hay quá sang trọng, đôi khi sự đơn giản lại tạo nên điểm thu hút. Để đánh giá một bộ nhận diện đẹp cần đánh giá rất nhiều yếu tố, từ màu sắc, hình thù đến việc bài biện, bố trí hay còn gọi là bố cục, tất cả đều tạo nên sự thống nhất.

Bo nhan dien thuong hieu dẹp va chuan

(Ảnh minh hoa)

Tuy nhiên, đánh giá cái đẹp luôn ở mức tương đối, đẹp với người này nhưng không hẳn với người kia đã đẹp. Do vậy, nét riêng của từng cá nhân chính là yếu tốt quyết định, cùng với đó là hình ảnh dễ nhìn, dễ ghi nhớ và bắt mắt.

Ý nghĩa của sự truyền đạt

Phía sau việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là thích mà còn là cả một thông điệp của doanh nghiệp. Đôi khi đó còn là những câu chuyện đầy ý nghĩa mà người ta muốn gửi gắm, truyền đạt.

Nhận diện thương hiệu đóng vai trò là một “đại sứ toàn diện” cho doanh nghiệp, được thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các mục tiêu trong kinh doanh.

Bo nhan dien thuong hieu dep va chuan

(Ảnh minh họa)

Về cơ bản, nhận diện thương hiệu bao gồm logo và một số yếu tố bổ trợ khác, hợp thành một tổng thể thống nhất. Sự thống nhất thể hiện ở màu sắc, kiểu chữ, bố cục và các phương pháp khác để đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp trên mọi phương diện từ những website, tài liệu kinh doanh đến những sản phẩm thuộc về doanh nghiệp.

Hầu như tất cả logo của mỗi doanh nghiệp khi thiết kế đều chứa đựng những ý nghĩa có thể đại diện cho công ty. Thông điệp phía sau mỗi logo có thể dựa nên lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của công ty, hay mục tiêu mang tới cho người tiêu dùng. Một số logo của doanh nghiệp còn mang ý nghĩa nhân văn cao cả hướng tới cộng đồng.

Sự thích nghi và trường tồn của hình ảnh thương hiệu.

Không giống như một bộ quần áo, hôm nay bạn mặc nó có thể rất đẹp, hợp thời trang nhưng ngày mai nó có thể lỗi mốt, không còn phù hợp, bạn có thể dễ dàng bỏ đi và thay vào một bố mới để phù hợp hơn. Nhưng nếu bạn thiết kế một hình ảnh thương hiệu theo thị hiếu như bộ quần áo thì bạn đã thất bại.

Bạn thay một bộ quần áo mới người ta sẽ quên mất hôm qua bạn đã mặc cái gì, điều đó nếu được áp dụng vào bộ nhận diện thương hiệu thì lại là điều tối kỵ.

bo- nhan- dien-thuong-hieu-chuan-dep

(Ảnh minh họa)

Các thương hiệu danh tiếng thương rất hiếm khi thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình, bởi để có được “chỗ đứng” như vậy là cả một quá trình dài, làm sao để khi thay đổi mà người ta vẫn biết vẫn nhớ về mình đó là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Vì vậy, khi đưa ra ý tưởng thiết kế đòi hỏi doanh nghiệp phải có một cái nhìn dài hơi

Một logo tốt phải vượt qua bài kiểm tra của thời gian. Nó vẫn phải có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi. Nhiều thứ quanh bạn có thể thay đổi nhưng chúng chỉ đến rồi đi. Còn logo của bạn phải vượt qua những thay đổi đó, cho dù xu hướng có là gì và cho dù thời gian có qua đi, nó vẫn sẽ như lúc ban đầu vì nó đánh dấu ký ức trong tâm trí của công chúng nhiều thế hệ. Hãy tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt cho công ty.

Thích nghi tốt, có nghĩa là logo của bạn trông vẫn đẹp và nguyên trạng cho dù đang ở dạng trắng đen. Nó cũng vẫn phải hiệu quả khi bạn dùng nó với màu sáng và đặt trên nền tối. Bằng cách này, cho dù bạn sử dụng nó như thế nào, trông nó cũng vẫn như vậy và dễ nhận diện. Một logo tốt phải hiệu quả cho dù ở bất cứ format hay kích cỡ nào. Nó phải như nhau cho dù bạn dùng nó ở trên một tấm bảng quảng cáo khổng lồ hay đặt nó trên đầu lá thư (letter heads). Nhớ rằng khi ai đó thuê bạn thiết kế một logo, chắc chắn họ sẽ sử dụng nó bằng nhiều phương tiện và kích cỡ. Vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý điều này.

 

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07758 sec| 1385.922 kb