Slogan và biển quảng cáo

30/06/2020 | 15:57

Slogan một câu nói ngắn gọn chứa thông điệp, Slogan mang âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy thuộc sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Slogan để thể hiện nhiệm vụ của công ty hay nêu lên được sức hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Đơn giản thì Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị” của doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng ý nghĩa với sản phẩm. Slogan được xem như tài sản vô hình của công ty, giúp cho công ty tạo ấn tượng sâu sắc với các khách hàng.

Để có một slogan thành công đội ngũ marketing cần đầu tư về chất xám và cần đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo thường xuyên. Góp phần đưa slogan gắn liền vào tâm trí của người tiêu dùng, khiến họ quen và ghi nhớ chúng.

Slogan và bảng hiệu quảng cáo

Bảng hiệu quảng cáo là vũ khí quan trọng trong mọi chiến dịch quảng cáo, marketing dịch vụ sản phẩm. Để có một bảng hiệu quảng cáo đạt hiệu quả trong chiến dịch truyền thông, ngoài việc sử dụng hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt, hay chất lượng biển quảng cáo còn cần phải có điểm nhấn cho nội dung quảng cáo bằng những câu slogan ấn tượng.

Slogan chất lượng được coi là linh hồn của biển quảng cáo, truyền đạt đến khách hàng thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng những câu slogan ý nghĩa, dễ nhớ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt mọi người, đem đến thành công cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing và con đường xây dựng thương hiệu của mình.

Cách sử dụng slogan gây ấn tượng trong bảng hiệu quảng cáo

Để mỗi một slogan là một kết quả sáng tạo, hiệu quả thì các nhà marketing cần chú ý đến một vài điểm sau.

Thể hiện mục tiêu

Mỗi câu slogan chỉ sử dụng cho một chiến dịch quảng cáo nhất định, nó phải nhắm đúng khách hàng mục tiêu và làm họ chú ý đến.

Sản phẩm Ovaltine cho trẻ trong một chương trình quảng cáo đã có slogan "chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích", phối hợp cùng biển quảng cáo cỡ lớn tại các vị trí vàng. Đây là một chương trình quảng cáo ý nghĩa, ấn tượng với khách hàng và họ đã rất thành công ở chiến dịch này khi lượng khách hàng tìm mua sản phẩm tăng đáng kể.

Slogan và pano quảng cáo của Ovantine

Ngắn gọn, súc tích

Slogan hiệu quả phải để khách hàng nhớ ngay từ lần đọc đầu tiên, để chúng luôn lưu giữ trong tâm trí khách hàng.  Trước đây hàng cà phê Trung Nguyên sử dụng slogan là “Mang nguồn cảm hứng sáng tạo mới” nhưng nhược điểm của câu slogan này lại quá dài và không đúng trọng tâm. Vì vậy Trung Nguyên đã đổi slogan thành “khơi nguồn sáng tạo”, tập trung vào đối tượng khách hàng cần tư duy và sáng tạo. Không thể phủ nhận slogan mới đã để Trung Nguyên tiến tới gần khách hàng hơn.

Slogan của cà phê Trung Nguyên

Không sử dụng ngôn từ gây phản cảm

Việc sử dụng ngôn từ cần ấn tượng, nhưng không thể quá gây sốc, ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Sử dụng sai ngôn từ là lỗi lớn không thể chấp nhận ở người sáng tạo ra slogan. Slogan cần hiểu được khách hàng, nâng niu và thấu hiểu khách hàng, không phải là trách móc hay nặng nề như “đến chậm, gậm xương” của đơn vị chuyển phát nhanh DHL.

Nhắc đến lợi ích

Slogan sẽ xuất hiện ở biển quảng cáo và các chiến dịch marketing vậy hãy nhắc đến các lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Đây là một cách để thu hút khách hàng hiệu quả. Nhà mạng Viettel có một slogan xuyên suốt rất nhiều năm nay là “hãy nói theo cách của bạn”. Một cách để khách hàng thoải mái sử dụng sản phẩm, thể hiện được quyền và lợi ích của khách hàng khi dùng dịch vụ của họ.

Kích thích sự tưởng tượng của khách hàng.

Một chút bí ẩn sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà công ty bạn đang thực hiện. Tuy nhiên dạng slogan này cần đi cùng một tấm biển quảng cáo là câu trả lời cho sự bí ẩn đó. Hẳn bạn không muốn bí ẩn quá gây phản tác dụng đến khách hàng. Thương hiệu đồ lót hàng đầu thế giới từng có một slogan ấn tượng “No padding is sexy now?” Câu hỏi này đã khiến rất nhiều khách hàng của họ thay đổi tư duy về đồ lót.

Sự khác biệt

Điều khác biệt luôn là yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, để tạo được chỗ đứng vững chắc trong trái tim của khách hàng, chúng ta cần có những câu slogan khác biệt với những thương hiệu khác. Sự khác biệt sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn và các công ty có cùng ngành dịch vụ hoặc sản phẩm. Sử dụng slogan, biển quảng cáo ăn theo thương hiệu lớn chỉ góp phần giết chết những gì mà công ty đang cố xây dựng

Slogan xuất hiện trên những biển quảng cáo và các chiến dịch marketing sẽ phát huy được hiệu quả lớn, thu hút được lượng khách hàng mới, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên chúng ta cần biết sử dụng đúng và linh hoạt slogan, doanh nghiệp cần chú ý đến phản ứng của khách hàng sau mỗi chiến dịch quảng cáo.

Để có được những câu slogan ý nghĩa và được khách hàng đón nhận, hãy đến Solution group để nhận những tư vấn hiệu quả, đáng giá nhất.

Solution cung cấp dịch vụ thiết kế thi công quảng cáo, góp phần cùng doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06423 sec| 1405.813 kb