Hình ảnh thiết kế logo Uber thay đổi có gì mới

28/04/2017 | 03:17

Nếu bạn cập nhật ứng dụng Uber trên chiếc smartphone của mình, bạn sẽ thấy một hình ảnh logo Uber hoàn toàn mới. Thay cho chữ U màu đen quen thuộc, Uber đã chính thức thay đổi thiết kế logo với một biểu tượng mới, đánh dấu bước chuyển mình của một công ty lớn.

1. Hình ảnh logo mới có gì khác biệt?

Gần đây, Uber có bài giải thích trên website của họ về hình ảnh logo mới, lấy cảm hứng từ nguyên lý "the bit" và "the atom" cả hai đều là nền móng của công nghệ trên thế giới. Điều này thể hiện rõ quan điểm của Uber khi luôn đi trước và luôn đặt công nghệ lên hàng đầu. “The Bit” còn thể hiện tính nhất quán, làm nổi bật thông tin cũng như đặc điểm nhận dạng thương hiệu.

Theo TheVerge, thay vì dùng chữ U để đại diện cho logo công ty như trước, giờ đây Uber đã đổi logo thành dạng một vòng tròn với ô vuông nhỏ ở chính giữa, trông khá giống một đồng tiền xu.

Còn về ô vuông nhỏ trong logo mới, Uber giải thích rằng nó giống như một “bit” trống, giúp Uber dễ dàng hơn để thêm vào các sản phẩm, dịch vụ hoặc danh mục đầu tư mới trong tương lai.

logo-uber-thay-doi-cac-nam

 

 

thiet-ke-logo-uber-1

Trái ngược với hình ảnh cũ của Uber bao gồm những mảng màu trắng và đen, đôi khi lạnh nhạt và xa cách. Logo mới lột tả hoàn toàn những gì Uber muốn truyền tải – một cộng đồng chuyên chở và kết nối các thành phố lại với nhau – từ đó, những hoa văn và họa tiết được thêm vào để chỉ đúng ý nghĩa trên. Đội ngũ thiết kế của Uber đã dành hàng tháng trời tìm hiểu về kiến trúc, chất liệu, cảnh quan, nghệ thuật, văn hóa, con người, thời trang để cùng nhau đưa đến ý tương nhận diện cho từng thành phố nơi có sự góp mặt của Uber.

2. Thông điệp từ thiết kế logo mới của Uber

Một điểm quan trọng trong sự thay đổi của Uber – Uber không chỉ là phương tiện di chuyển của con người. Giờ đây, Uber còn vận chuyển thức ăn, hàng hóa, và càng nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, Uber cần một icon thể hiện hết tất cả các dịch vụ mà thương hiệu này đang cung cấp cho khách hàng. Mỗi icon sẽ bao gồm biểu tượng bit ở chính giữa sau đó là màu sắc của từng vùng và họa tiết nền. Dựa vào sự đa dạng như vậy, Uber sẽ dễ dang truyền tải được ý nghĩa của mình đến với khách hàng từ nơi này đến nơi khác, từ loại hình này đến loại hình khác.

Trong thông cáo báo chí của mình, CEO Travis Kalanick cho biết: “Sự thay đổi này nhằm kỷ niệm công nghệ của chúng tôi, cũng như các thành phố mà chúng tôi đang cung cấp dịch vụ. Nhóm nghiên cứu đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu văn hóa, bản sắc, kiến trúc, nghệ thuật, thời trang và truyền thống của từng thành phố để có thể thay đổi thiết kế cho phù hợp với bản sắc của từng địa phương mà Uber đang hoạt động”.

Ý tưởng logo mới này sẽ tạo ra sự linh hoạt hơn trong thương hiệu.

uber-thay-doi-thiet-ke-logo

Biểu tượng ứng dụng Uber cho người dùng (trái) và dành cho đối tác (phải)

3. Thay đổi thiết kế logo và nhiều ý kiến phản hồi

Với mục tiêu chiến lược mới và hình ảnh thương hiệu mới, chỉ ít lâu sau khi Uber công bố logo mới, cộng đồng Twitter đã "dậy sóng" vì logo mới được cho là… quá xấu. Tất nhiên, cũng không ít người đồng tình với diện mạo và ý tưởng mới của Uber.

nhan-dien-thuong-hieu-uber

Khi một công ty cho ra mắt sản phẩm mới, hình ảnh mới hoặc một chiến lược mới trong phát triển kinh doanh không thể tránh khỏi những ý kiến phản hồi, thậm chí là chỉ trích. Dù thế nào, tạo ra hiệu ứng dư luận cũng là một ý tưởng hay ho, dù khen hay chê, Uber cũng đạt được mục tiêu được nhiều người biết đến.

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07733 sec| 1372.305 kb