BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

10/09/2020 | 16:18

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các ấn phẩm thương hiệu văn phòng, thương hiệu trên các sản phẩm, thương hiệu ngoài trời và thương hiệu marketing của mỗi thương hiệu. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng có thể thấy được sự uy tín, chuyên nghiệp và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được hình ảnh thương hiệu của mình trong lòng khách hàng thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Đối với mỗi doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu chính là cầu nối để đưa sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng, ngoài ra còn xây dựng được triết lý hoạt động cho công ty. Một bộ nhận diện chất lượng sẽ cho thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín và nghiêm túc của doanh nghiệp bạn

 

⇒ Tìm hiểu thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sáng tạo

Bộ nhận diện thương hiệu có tác dụng gì?

♦ Nhận diện thương hiệu: với sự xuất hiện thường xuyên và liên tục, bộ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ luôn được người tiêu dùng nhận biết và nhớ tới, một bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá là thành công khi truyền bá được hình ảnh, thương hiệu và thông điệp mà công ty muốn gửi gắm tới khách hàng. Đồng nghĩa với đó là doanh nghiệp của bạn sẽ được khách hàng biết đến rộng rãi hơn, thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được đón nhận và sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ được khách hàng đón nhận

 Củng cố niềm tin: Một thương hiệu chất lượng và phổ biến sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ từ phía khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ có những đối tác tiềm năng. Khi đó doanh nghiệp của bạn sẽ nâng tầm giá trị doanh nghiệp và tạo được giá trị niềm tin cho thương hiệu. Điều đó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn

 Tăng lợi thế cạnh tranh: Trong thị trường kinh tế đa dạng, các sản phẩm cùng loại trên thị trường cũng vô cùng đa dạng. Sự cạnh tranh về giá thành, chất lượng và dịch vụ cũng rất khốc liệt. Doanh nghiệp của bạn nên có sự cạnh tranh thông minh đầu tư vào thương hiệu và nhận dạng thương hiệu

 Giảm chi phí quảng cáo: Các sản phẩm nhận diện của doanh nghiệp, được tiếp cận với khách hàng cũng đi kèm với đó là bộ nhận diện truyền tải được hình ảnh và thông điệp sản phẩm tới tâm trí khách hàng, để lại ấn tượng trong lòng khách hàng mỗi khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm

 

Những yêu cầu cần thiết của một bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng cần đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất, quy trình nghiêm ngặt nhất. Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh của mình, Solution xin đề xuất những yêu cầu cần thiết để có một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng:

 Logo: Cần sử dụng màu sắc đơn giản, cần sử dụng tông màu sáng thu hút, chọn lựa hình ảnh bắt mắt, dễ phân biệt và nhận biết, logo phải phù hợp với dòng sản phẩm của doanh nghiệp

 Bộ nhận diện văn phòng: Namecard, poster, folder... phải có những thiết kế nhận diện chi tiết nhưng đơn giản, màu sắc phù hợp và bài trí bố cục phù hợp với hình ảnh, câu chữ

 Slogan: chính là thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Slogan cần được chắt lọc, ngắn gọn dễ hiểu, tránh sự trùng lặp thương hiệu hoặc câu từ quá lỗ sẽ để lại ấn tượng xấu trong lòng khách hàng

 Website: mỗi doanh nghiệp nên thiết kế một website chuyên nghiệp giới thiệu chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp, màu sắc tương đồng với màu chủ đạo của logo

 Sự khác biệt: đối với mỗi thương hiệu, nổi bật chính từ sự khác biệt trong chính bộ nhận diện của bạn. Trong thị trường kinh doanh, bạn không nên sao chép bất kì một thương hiệu nào cả, hãy dùng chính sự khác biệt của mình để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

 Sự gắn kết: bộ nhận diện là kết quả của những năm tháng hoạt động của doanh nghiệp được gắn kết với sản phẩm và thương hiệu, do đó tất cả các thông điệp phải được thống nhất và mang tính liên kết chặt chẽ với nhau. Điều đó không chỉ tái khẳng định sự chuyên nghiệp mà còn là uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp

 Điểm nhấn: mỗi thương hiệu đều nên tạo cho mình một điểm nhấn, tức là tạo ra một sản phẩm khác biệt, độc đáo trong mắt khách hàng. Đó sẽ là điểm khác biệt khiến doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn

 

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07274 sec| 1357.891 kb