THIẾT KẾ LOGO CÔNG TY CÔNG NGHỆ CAO HITACO BỘ QUỐC PHÒNG

Về khách hàng

Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ cao (HITACO) là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Bộ Quốc phòng, được thành lập năm 1997 với chức năng:

- Nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ, tư vấn chuyển giao các giải pháp, trang thiết bị trong lĩnh vực an ninh quốc phòng;

- Kinh doanh xuất nhập khẩu trang bị vật tư, thiết bị máy móc, dây chuyền công nghệ và các hàng hoá quốc phòng khác;

- Sản xuất thiết bị máy chuyên dùng và thiết bị cơ khí phục vụ trong và ngoài quân đội. 

Ý nghĩa hình tượng logo

thiet-ke-logo-cong-ty-cong-nghe-cao-Hitaco-bo-quoc-phong

Logo HiTACO là sự kết hợp hài hòa theo quy chuẩn logo, được phát triển từ logo gốc của công ty. Về tổng thể, logo được thiết kế hoàn chỉnh dựa trên hình ảnh biểu tượng ý nghĩa:

- Vòng elip kết nối:

Logo có kết cấu là hai hình elip đồng tâm, đan xen, gắn kết.

Hình elip là biểu tượng tượng trưng cho hình dáng quả địa cầu. Sự chuyển động hình elip cắt nhau với tông màu chủ đạo là xanh dương tạo cảm giác trọn vẹn, xuyên suốt, qua đó công ty muốn thể hiện tính sáng tạo, năng động, không ngừng thay đổi theo hướng tích cực và khát vọng hòa nhập với thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa chung.

Vẻ đẹp của tự nhiên là nét đẹp mà ai cũng công nhận nhưng ít người biết rằng vẻ đẹp đó có được do tỉ lệ, sự cân đối một cách tự nhiên. Hai hình elip được thiết kế cân đối theo một trục đồng tâm và đan xen tạo nên một bố cục vừa tự nhiên, vừa chắc chắn làm nên ý nghĩa liên kết xuyên suốt tổng thể logo:

- HITACO đoàn kết, gắn bó trong nội bộ để tạo nên một chỉnh thể vững chắc, hoàn thành tốt các mục tiêu và kế hoạch đặt ra.

- Hai hình elip đan xen ngụ ý cho tính liên kết của HiTACO với khách hàngvới sản phẩm: HiTACO không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm công nghệ cao (CNC) để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan chuyên ngành như Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, Trung tâm lưu trữ Quốc gia và nhiều công ty nước ngoài, thực hiện chuyển giao công nghệ, Xuất - Nhập khẩu máy móc thiết bị, vật tư, linh kiện và phụ tùng thay thế phục vụ cho sản xuất, sửa chữa, cải tiến và hiện đại hóa trang bị kỹ thuật, hàng hóa dân dụng. 

- Vòng elip mở rộng ra bốn phía thể hiện khát vọng của HiTACO trong phát triển và vươn tới môi trường kinh doanh toàn cầu.

thiet-ke-logo-ky-niem-20-nam-thanh-lap-cong-ty-Hitaco-bo-quoc-phong

Màu sắc thiết kế logo công nghệ cao HITACO

Từ đường nét đến màu sắc, logo HiTACO được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng đặc biệt cân đối và chỉn chu với hai màu chủ đạo là đỏ và xanh.

- Chữ CNC màu đỏ (Từ viết tắt của lĩnh vực, ngành nghề Công nghệ cao) được đặt nổi bật tại trung tâm logo, mang ý nghĩa về sự bảo vệ, khẳng định sức mạnh, uy tín của một Doanh nghiệp Quốc phòng An ninh. Màu đỏ thể hiện sự năng động, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết, thể hiện ý chí mạnh mẽ vươn lên của công ty trong quá trình hình thành phát triển. Màu đỏ kết hợp với màu xanh thể hiện tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc.

Màu xanh dương là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ. Trong công việc, màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả. Những mảng màu xanh dương thay đổi theo sắc thái tạo nên thông điệp ý nghĩa của chủ doanh nghiệp: Chúng tôi phục vụ khách hàng từ trí tuệ, tính chuyên nghiệp đến sự tin tưởng.

thiet-ke-cardvisit-cong-ty-Hitaco-bo-quoc-phong

Ý nghĩa font chữ:

Font chữ HiTACO là font chữ hoa dày dặn thể hiện sự cứng cáp, trang trọng, tin cậy, phù hợp với chức năng mà nó đại diện. Điểm nhấn trong font chữ là chữ “i” viết thường, tạo ấn tượng và sự khác biệt.

thiet-ke-logo-ky-niem-20-nam-thanh-lap-cong-ty-cong-nghe-cao-Hitaco

Với diện mạo thiết kế logo mới, HiTACO khẳng định bản sắc riêng, những nét độc đáo riêng có của doanh nghiệp trong suốt quãng đường 20 năm thành lập và phát triển, thông qua đó phát triển thị trường xây dựng thương hiệu Công ty TNHH MTV ứng dụng công nghệ cao (HiTACO) mang tính liên kết ngày càng bền vững.

thiet-ke-bien-bang-ngoai-troi-cong-ty-HiTaco-bo-quoc-phong

Xem thêm: Thiết kế logo công ty Công nghệ thông minh 3S

                  Thiết kế logo công ty cổ phần Công nghệ và Thiết bị Tràng An

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468 

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.15992 sec| 2200.281 kb