ƯU TIÊN CHẤT LƯỢNG HAY GIÁ THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU

29/04/2021 | 09:08

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi thiết kế thương hiệu chính là giá thiết kế logo thương hiệu, thắt lưng buộc bụng có phải giải pháp hoàn hảo khi thiết kế logo hay không trong khi đó lại là bộ mặt của doanh nghiệp về lâu dài. Giá thiết kế logo thương hiệu là một tiêu chí không thể bỏ qua khi lên phương án thiết kế thương hiệu. Nhưng điều này không đồng nghĩa rằng chi phí thiết kế luôn được đặt ưu tiên lên hàng đầu. Logo thương hiệu là một trong những phương tiện giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng hoặc đối tác. Nhìn vào logo người ta sẽ hiểu được một hoặc toàn phần về phong cách, định hướng và những giá trị mà công ty đó có thể mang đến.

Vậy, logo tác động thế nào đến hiệu quả kinh doanh?

Hãy nhớ tới logo thương hiệu của hai ông lớn công nghệ thế giới. Một bên là Nokia vốn chỉ đang ôm mãi những ký ức mờ ảo trong quá khứ. Một bên là Apple với giá trị vốn hóa Công ty vượt mốc 2000 tỷ USD. Apple đã sử dụng logo quả táo cắn dở trong suốt nửa thế kỷ. Đặt trước logo phía trước hàng chục thương hiệu con và cho xuất hiện trong hàng trăm đoạn quảng cáo. Chính Apple trong chặng đường hóa rồng của họ cũng đã làm cho những thành tựu vẻ vang của Nokia mãi mãi nằm lại với quá khứ.

Sức ảnh hưởng của logo thương hiệu đến từ đâu?

Nhiều cuộc khảo sát đã cho ra một kết quả rằng những thiết kế logo đề cao tính nhận dạng, dễ dàng phân biệt so với chính các đối thủ cạnh tranh lại không tác động mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng. Đồng thời tác động đến hiệu quả kinh doanh và tài chính công ty là gần như bằng không.

Trong khi thiết kế đề cao tính biểu tượng, nói lên được tinh thần trong công việc cũng như những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp lại mang đến quả ngọt nhiều hơn. Người theo chủ nghĩa duy vật thường mặc định trong tâm trí rằng "tiền nào thì của nấy".

Thiết kế logo thương hiệu Hoàng Việt Group - do đội ngũ họa sĩ thiết kế của Solution Group thực hiện

5 lý do vì sao nên chú trọng chất lượng của logo thương hiệu

"Cần gì làm logo nữa trong khi đã có sản phẩm đủ tốt" - đây là quan điểm không hề hiếm trong số những bạn bè, anh chị hay đối tác làm kinh doanh của Solution Group.

Một sản phẩm đủ tốt sẽ thuyết phục được khách hàng quay lại, không sai. Một thương hiệu đủ mạnh sẽ tạo được lượng khách hàng trung thành không hề nhỏ, vẫn không sai. Cái sai lại nằm ở chỗ nếu không có logo thương hiệu để làm nền tảng, làm phương tiện giao tiếp giữa đôi bên, vậy thì bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày bằng công cụ gì?

Thời gian để khiến khách hàng bị thu hút ngày càng ngắn

Trong tích tắc ngắn ngủ điều gì sẽ khiến khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn bởi thương hiệu? Bao bì sản phẩm lấy đi của bạn ít nhất hơn chục giây. Dịch vụ bán hàng tốn của bạn không ít hơn vài phút. Trong khi chất lượng sản phẩm thậm chí phải cần đến nhiều ngày phải cần đến nhiều ngày. Vậy thì đáp án dĩ nhiên sẽ là logo thương hiệu. Những gì mang đậm tính biểu tượng luôn không làm người xem mất quá nhiều thời gian để thấu hiểu và logo chính là công cụ hoàn hảo nhất để đảm nhận trọng trách đó.

Logo quyết định giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền tải

Nếu bạn hỏi chúng tôi rằng đâu là một ví dụ của thành công trong xây dựng thương hiệu. Vậy thì câu trả lời sẽ là để thành công một câu chuyện mang tính bản sắc, trong quá trình xây dựng thương hiệu đó chứ tuyệt nhiên không phải là giá thiết kế logo thương hiệu. Trong khi trang web bán hàng hay bao bì đóng gói đảm trọng trách vai trò kể chuyện. Chất lượng hay ý tượng đằng sau bản thiết kế chứ không phải giá thiết kế logo, mới chính là yếu tố quyết định cốt lõi trong câu từ mà bạn muốn truyền tải. Bạn không thể kể một câu chuyện hùng hồn và tràn đầy tự hào về lòng yêu nước, trong khi đang sử dụng tông màu nhẹ nhàng hay font chữ mềm mỏng ở trên thiết kế logo. Thiết kế logo còn là nền tảng cho thiết kế Namecards, thiết kế landing page hay thiết kế folder,...Vì vậy việc định hình và thống nhất ngôn ngữ thiết kế ngay từ logo thương hiệu là vô cùng quan trọng.

Logo ở lại trong trí nhớ của chúng ta lâu hơn

Nếu ví quy trình xây dựng thương hiệu giống như việc bạn đang thả bè trôi trên suối. Vậy logo thương hiệu chính là dòng chảy của nước sẽ đưa bạn vượt qua đoạn suối đó. Khách hàng có thể quên sản phẩm mà bạn đang bán là gì. Thậm chí quên luôn cả tên thương hiệu của bạn, nhưng có một thứ chắc chắn sẽ giữ họ ở lại - đó chính là logo thương hiệu. Chẳng hạn có không ít người sẵn sàng đặt mua một chiếc Mercedes Benz qua kênh Online. Trong khi khoảng cách về địa lý với Saler lên đến hàng nghìn cây số. Lý do bởi vì trong trí nhớ của họ đã hằn sâu hình ảnh của chiếc logo ngôi sao ba cánh, của những cam kết về chất lượng thương hiệu đến từ những khách hàng đi trước. Họ sẵn sàng bỏ qua mọi ưu điểm thượng thừa của nhiều thương hiệu khác, để đi đến một quyết định mà đối với họ là an toàn và đảm bảo nhất trong cùng phân khúc.

Logo bảo vệ bạn giữa cuộc chiến cạnh tranh

Hãy tưởng tượng đang ở trong khu phố có 10 cửa hàng thức ăn nhanh và 30 quán cà phê lớn nhỏ. Tại sao bạn sẵn sàng ghé vào cửa hàng của McDonalds? Tại sao bạn không chút đắn đo đã có thể rẽ ngay vào cửa hàng của Starbucks? Có thể bạn không tin, nhưng hơn 80% nguyên do đến từ chính logo nụ cười vàng hay mỹ nhân ngư màu xanh vốn đã quá đối quen thuộc. Bạn có muốn khẳng định rằng thương hiệu của mình khác biệt so với phần còn lại hay không? Bạn có muốn truyền thông điệp rằng công ty mình sẵn sàng đi ngược lại xu thế để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Đó là lúc bạn nhận ra giá thiết kế logo thương hiệu đắt hay rẻ không còn quan trọng. Chất lượng trong thiết kế logo mới quyết định thành bại với mô hình kinh doanh mà bạn đã dồn vào đó tất thảy tâm huyết.

Logo có thể là thứ mà mọi người đều mong chờ

Trước và trong mỗi chiến dịch truyền thông quảng cáo, logo thương hiệu luôn là thứ mà người tiêu dùng trông chờ được nhìn thấy nhất. Đó không chỉ là biểu tượng gắn liền với thương hiệu mà họ yêu mến. Đó còn là bằng chứng cho độ uy tín của loạt thông điệp mà chiến dịch truyền thông đang truyền tải. Không quan trọng giá thiết kế loog thương hiệu như thế nào? Chất lượng trong từng đường nét thiết kế khi đó sẽ quyết định thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. Nếu không có logo hoặc không đầu tư vào thiết kế logo một cách nghiêm túc, nghĩa là bạn đã tự ném đi một cơ hội vàng để in đậm dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước:

Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:

+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.

+ Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...

+ Quý khách sẽ được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.

+ Quý khách nhận được hình thiết kế 3D phối cảnh.

+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.

+ Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07485 sec| 1396.164 kb