Ý nghĩa logo của 5 thương hiệu thời trang lớn

07/08/2017 | 09:12

Mỗi logo được xem là diện mạo của mỗi công ty, là yếu tố quan trọng nhất trong định vị thương hiệu. Và mỗi thiết kế logo có nhiều ý nghĩa hơn ta tưởng. Chúng ta hãy thử tìm hiểu thông điệp của 5 thiết kế logo ứng với 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng.

1. Adidas

y-nghia-logo-cua-5-hang-thoi-trang-lon
 

Adidas là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo thể thao và các phụ kiện, nhưng sản phẩm nổi bật nhất của họ là những đôi giày.

Cái tên “Adidas” chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Đến tận ngày nay, mặc dù đã thay đổi thiết kế logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một thành công lớn với Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

2. Chanel

y-nghia-logo-cua-5-hang-thoi-trang-lon-1

Chanel, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris, nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Có thể nói, lịch sử thương hiệu Adidas bắt nguồn từ Adolph Adi Dassler, người được xem là ông tổ của ngành sản xuất sản phẩm thể thao.

Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục, phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Logo của Chanel là 2 chữ C quay lưng và lồng vào nhau. Thiết kế Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này. Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi biểu tượng hai chữ lồng vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn.

Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tẳt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một  quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.

3.  Hermès

y-nghia-logo-cua-5-hang-thoi-trang-lon-3

Hermès là một trong những hãng thời trang cao cấp và lâu đời nhất tại Pháp, được Thierry Hermès thành lập vào năm 1837, với sản phẩm chính là những mặt hàng thủ công cao cấp dành cho đối tượng khách hàng là giới quý tộc châu Âu.

Cái tên Hermès nổi tiếng trên thế giới từ những năm 1879 khi con trai của Thierry là Charles-Emile Hermes kế tục sự nghiệp của cha. Từ lúc ấy, họ bắt đầu mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực thời trang với quần áo và phụ kiện được chế tác bằng da. Năm 1922, Hermès bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình bằng những mẫu túi da đầu tiên của hãng. Từ đó cho đến nay, Hermès vẫn luôn là một trong những thương hiệu đẳng cấp trong làng thời trang thế giới. Những điều này có thể lí giải phần nào cho logo của hãng, đó là hình một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, một bức tranh toát lên toàn bộ vẻ quý tộc và đẳng cấp như chính thương hiệu Hermès vậy.

4. Versace

y-nghia-logo-cua-5-thuong-hieu-thoi-trang-lon-3

Gianni Versace là thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978 tại Milan, Ý.
Nhìn vào biểu tượng của Versace, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một nhân vật ác quỷ trong thần thoại Hi Lạp là Medusa (quỷ đầu rắn). Theo như trong thần thoại, Medusa có khả năng hóa đá bất cứ ai nhìn vào đôi mắt chết người của nó. Gianni Versace đã sáng tác ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những hình tượng thần thoại cổ điển và theo như lí giải của mình, biểu tượng này làm toát lên đặc điểm của nhãn hiệu Versace: “sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”. 

5. Lacoste

y-nghia-logo-cua-5-hang-thoi-trang-lon-4

Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp mọi nơi. Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, một vận đông viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất áo cho môn thể thao này. Tuy vậy logo của hãng không hề có liên quan gì đến tennis mà lại bắt nguồn tử nickname của ông: Alligator (cá sấu). Có lần một trong những người bạn của ông vẽ tặng cho ông hình một con cá sấu. Và khi sáng lập công ty thời trang, Jean Rene Lacoste đã dùng hình này làm biểu tượng cho nhãn hiệu riêng của mình. Chỉ không lâu sau đó, biểu tượng chú cá sấu nhỏ này đã được cả thế giới biết đến.

Với 12 năm kinh nghiệm và xây dựng nên hàng nghìn giải pháp độc đá cho bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, Đội ngũ chuyên gia thiết kế tại Solution sẽ đưa ra những ý tưởng độc đáo, giải pháp toàn diện cho thương hiệu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 

 

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11332 sec| 1387.148 kb