Tổng hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng năm 2019

15/11/2019 | 10:42

​Những tưởng trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, những phương thức truyền thông, quảng cáo sẽ được thực hiện hoàn toàn thông qua các trang mạng xã hội, đặc biệt là khi số lượng người dùng internet và điện thoại thông minh ngày càng đông đảo. Thế nhưng thực tế cho thấy rằng điều đó chỉ đúng một phần bởi hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) truyền thống bằng billboard, pano lại bất ngờ trở lại thời kỳ hoàng kim, biến cuộc chiến giành những bảng quảng cáo to, ở vị trí đắc địa, tầm nhìn rộng trở nên ngày càng ấn tượng.

1. Apple

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Apple đặc biệt ở chỗ không có những KOL nổi tiếng, cũng chẳng có hình ảnh sản phẩm và tên thương hiệu được phóng to ngoại cỡ. Với chiến dịch ra mắt AirPods Pro, Apple đã tạo ra một cú twits tuyệt vời. Thay vì việc chăm chăm giải thích về công nghệ, tính năng của mình, Apple đã truyền đi một phần văn hóa thông qua những chiến dịch quảng cáo.

 

cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-1

 

Từ 30.000 bức ảnh chụp lại các vũ công cả chuyên nghiệp và bán chuyên, chọn lọc ra những hình ảnh hoàn hảo nhất. Tiêu chí lựa chọn hình ảnh của Apple là phải tìm ra được bức ảnh có thể truyền tải được cảm giác “phiêu” theo âm nhạc thay vì việc đơn thuần chỉ tạo dáng trước ống kính.

2. IKEA

Tại Đan Mạch,  IKEA hợp tác cùng agency Hjaltelin Stahl triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông báo đến khách hàng của mình về việc này. Trên những biển quảng cáo đường phố truyền đi thông điệp “Catalogue của chúng tôi đã được chuyển sang phiên bản online. Hãy tìm tất cả những sản phẩm mới tại địa chỉ IKEA.dk”.

 

 cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-2

 

Điểm nhấn của những biến quảng cáo này đó là việc IKEA biến những sản phẩm của mình trở nên trong suốt, nhưng người đi đường vẫn có thể dễ dàng nhận ra đồ vật gì đang được trưng bày trên biển quảng cáo.

3. Denver Water

Chiến dịch bảo tồn nguồn nước và khuyến khích mọi người sử dụng nước vừa đủ của Denver Water bắt đầu vào những năm 1920 với một mẫu quảng cáo được gửi qua thư cho tất cả mọi người, nói rằng “Nước là để sử dụng, chỉ sử dụng đủ và không để lãng phí”. Các biển báo trên đường phố của Denver vào những năm 1930 cũng truyền tải thông điệp: “Xin đừng lãng phí nước”.

Quảng cáo ngoài trời là cách thức truyền thông chủ yếu của chiến dịch này, Denver Water đã tạo ra vô số các tác phẩm ấn tượng, những biển quảng cáo sáng tạo mọc lên khắp thị trấn, quảng cáo trên xe buýt, xe hơi lăn bánh khắp nẻo đường, quảng cáo human billboard… rất nhiều những biển quảng cáo cực kỳ sáng tạo mà người dân có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu.

 

cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-3

 

4. Nike

“Dream Crazy” ra mắt vào mùa thu năm ngoái nhân dịp Nike kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 câu tagline huyền thoại “Just Do It” của mình, và truyền đi thông điệp đầy cảm hứng: “Hãy giữ vững niềm tin, dẫu cho có phải hy sinh tất cả”.

 

/cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-5


Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Nike đơn giản chỉ là các bảng billboard có in hình bức chân dung đen trắng của cầu thủ Colin Kaepernick kèm theo thông điệp “Believe in something, even if it means sacrificing everything” (tạm dịch là “Hãy giữ vững niềm tin, dẫu cho có phải hy sinh tất cả”) được chạy trên các đại lộ lớn của Mỹ như Los Angeles, New York và San Francisco.

5. Coca – Cola

Coca-Cola đang nỗ lực hết sức để hạn chế phần rác thải của mình ra ngoài môi trường, với chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới nhất. Các billboard cỡ lớn kèm theo các thùng rác tái chế được trang bị tại nhiều khu vực vực với mục đích nhắc nhở người dùng uống xong nhớ vứt rác đúng nơi quy định.

/cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-6

 

Dải băng trắng trong biểu tượng của thương hiệu được cách điệu thành những bàn tay chỉ đến thùng rác tái chế ngay bên dưới. Cùng với đó là thông điệp “Open, taste, recycle with us” (tạm dịch: “Mở nắp, thưởng thức và tái chế cùng chúng tôi”).

6. Samsung

Trước đó vào tháng 1/2019, thông điệp The Future Unfold (Tạm dịch “Mở ra tương lai”) bằng tiếng Hàn đã được Samsung triển khai trên billboard cỡ lớn tại tại Palace de la Concorde, Paris (Pháp).

/cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-solution-7

Trước 1 tuần ra mắt sản phẩm, thông điệp The Future Unfold của Samsung cũng đồng loạt xuất hiện tại những địa điểm nổi bật trên thế giới để tạo bước đà cho sự kiện công nghệ đình đám này. 5 vị trí quảng cáo ngoài trời đắt giá và nổi tiếng nhất được Samsung chọn mặt gửi vàng gồm có: Quảng trường Times tại New York (Mỹ), Quảng trường Vương cung thánh đường – Piazza del Duomo tại Milan (Ý), Quảng trường Call Callao tại Madrid (Tây Ban Nha), Tòa nhà Hydroproject tại Moscow (Nga) và The Heeren tại Singapore.

 


Tin khác cùng chuyên mục

0.08614 sec| 1648.547 kb