TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

27/02/2019 | 16:42

Trong một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp mới thành lập hay các công ty lâu năm, bộ nhận diện thương hiệu chính là bộ mặt cực kì quan trọng giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm. 

Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khác hàng và doanh nghiệp, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp hiệu quả.

Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Yêu cầu cho một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn.

Dưới đây là một số yêu cầu cần thiết cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu:

-Logo: Sử dụng không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng.

logo-dep

-Website: Thiết kế website nên sử dụng màu sắc giao diện tương đồng với màu logo (điều này giúp khách hàng dễ nhận biết và nhận diện thương hiệu hơn)

-Bộ namecared, poster, kẹp file, catalogue, thẻ nhân viên…: Trình bày rõ ràng, đồng bộ, không quá rườm rà tập trung vào tiểu tiết.

bien-bang-dep

name-card

-Slogan: Nên dễ hiểu và không quá dài dòng, tạo ấn tượng dễ nhớ cho khách hàng.

Ngoài các yêu cầu riêng cho từng ấn phẩm, bộ nhận diện còn có các yêu cầu chung như sau:

+ Sự khác biệt: Khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần tạo nên sự khác biệt cho riêng mình để thay đổi nhận thức rõ ràng trong khách hàng. Giữa môi trường quá nhiều đối thủ cạnh tranh, thương hiệu doanh nghiệp nên có đặc điểm dễ nhận biết, có tính ấn tượng, độc đáo

+Tính liên quan: Bộ nhận diện thương hiệu nên có tính nhất quán, liên quan  đến nhau và đặc biệt là có sự liên quan đến thông điệp chung của thương hiệu.

+Sự gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu cần tạo nên sự gắn kết giữa hình ảnh với lĩnh vực kinh doanh. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị.

+ Gây ấn tượng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng.

Bài viết trên là một vài những chia sẻ về tiêu chuẩn đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện, logo, catalogue.. thì hãy liên hệ ngay với Solution!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ.

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: (024).3976.4401/02

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/

 


Tin khác cùng chuyên mục

0.10954 sec| 1346.758 kb