Tiêu chí đánh giá một TVC quảng cáo hay

02/08/2017 | 10:26

Rất nhiều hình thức quảng cáo sản phẩm hiện nay ra đời như: biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên phát thanh,… Một trong những hình thức quảng cáo đạt được hiệu quả và vẫn được các khách hàng tin tưởng là làm TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là viết tắt của từ "Television Commercial” là phim quảng cáo hay quảng cáo truyền hình, thường có độ dài từ 15 giây đến 60 giây. Tùy vào loại hình TVC khác nhau mà TVC sẽ có độ dài thời gian khác nhau. TVC có thể kéo dài từ 1 phút đến 5 phút quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hoặc là thương hiệu của một doanh nghiệp.

san-xuat-tvc-1

Hiệu quả truyền thông của TVC quảng cáo

- TVC có khả năng truyền đạt, giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng, tạo sự khác biệt cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.

- Giới thiệu quảng bá những dịch vụ, sản phẩm thương mại của doanh nghiệp đến với khách hàng. TVC giúp thông tin, tạo ra nhu cầu, tăng mức bán, nâng cao thị phần cho doanh nghiệp.

- Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng khách hàng, tăng cường sự ưa thích và trung thành với nhãn hiệu.

- Nhanh chóng tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, dựa trên đông đảo khán giả theo dõi truyền hình, phim quảng cáo trên mạng từ đó mở rộng việc phân phối sản phẩm, kích thích tiêu dùng, nhận biết, tin tưởng, yêu thích và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Để sản xuất TVC quảng cáo hay cần dựa trên một số tiêu chí:

- Ý tưởng độc đáo xuyên suốt TVC

Lợi ích cho khách hàng, thông điệp thương hiệu mong muốn gửi tới khách hàng phải được truyền đạt bằng một ý tưởng lớn tập trung – một sự diễn đạt bằng hình ảnh hoặc bằng âm thanh của một khái niệm chính duy nhất gắn với nhãn hàng.

Chẳng hạn: clip quảng cáo của Điện máy xanh nhanh chóng nổi tiếng với ý tưởng “Nóng quá, nóng quá, đến điện máy xanh” và màu xanh dương “không thể nhầm lẫn”.

Làm được hiệu quả truyền thông cho TVC không phải dễ dàng. Có nhiều ý tưởng để tạo ấn tượng nhưng để làm nên dấu ấn đặc sắc, chỉ nên lựa chọn một ý tưởng độc đáo xuyên suốt.

- Sản xuất TVC khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Cho dù lợi ích có độc đáo hay không thì ít nhất cách mô tả lợi ích phải đạt được sự độc nhất. Một trong số những gíá trị đó là quảng cáo mà khi được truyền thông kiên định nó sẽ trở thành tài sản của nhãn hàng. Ví dụ điển hình là sản phẩm kem đánh răng của các nhãn hàng nổi tiếng: P/s trắng sáng, Closeup hơi thở thơm mát, Colgate ngừa sâu răng tối đa.

- Quảng cáo chân thực, đậm tính nhân văn, rõ ràng và dễ hiểu

Khi quảng bá sản phẩm dịch vụ bằng sản xuất TVC mặc dù cách trình bày có thể mang tính hài hước hoặc cường điệu, nhưng lợi ích cơ bản của nhãn hàng phải luôn được người tiêu dùng cảm thấy có thể đạt được.

san-xuat-tvc-2

Xem thêm: Sản xuất TVC cho dự án Aqua Bay của Ecopark

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07829 sec| 1364.57 kb