Thuật ngữ trong ngành quảng cáo

01/07/2020 | 17:03

Khi mà xã hội ngày càng phát triển thì kéo theo đó là sự nổi dậy của ngành quảng cáo. Những năm gần đây cụm từ “quảng cáo” hay “marketing” xuất hiện ngày càng phổ biến trên các phương tiện truyền thông cũng như trong đời sống hàng ngày. Trong ngành luôn có những từ bằng tiếng anh chỉ các dịch vụ, hình thức quảng cáo, cùng Solution tìm hiểu về các từ chuyên ngành này thôi nào.

Hình thức quảng cáo truyền thống

TV Commercial

Là hình thức quảng cáo qua truyền hình, sử dụng hình ảnh, âm thanh, màu sắc các chương trình hoạt động để quảng bá sản phẩm hình thức quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Hình thức này dễ nhớ, dễ tiếp cận đến đối tượng khách hàng là khán giả xem các chương trình truyền hình. Đưa ra sự thuyết phục số đông vì hình ảnh minh họa rõ ràng, thân thiện, ảnh hưởng đến tư duy của khách hàng.

Newspaper ads

Quảng cáo báo chí, hình thức quảng cáo này đa dạng về độ phủ sóng có thể ở cấp độ quốc gia hoặc địa phương. Newspaper ads được đạt cụ thể trên các trang báo, tại các vị trí quảng cáo hoặc chuyên mục riêng, dạng bài viết pr. Hình thức quảng cáo này mang lại sự tin tưởng về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cũng như tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu.

Magazine ads

Quảng cáo tạp chí, hình thức quảng cáo này nhắm vào một thị trường hoặc nhóm quan tâm cụ thể. Hình thức quảng cáo này bắt mắt hơn, màu sắc, tuy nhiên nó cũng đắt hơn so với quảng cáo báo giấy. Hiệu quả của quảng cáo trên tạp chí là tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn. Mang lại cho doanh nghiệp những cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Billboards

Biển quảng cáo cỡ lớn, đây là hình thức quảng cáo truyền thống, sử dụng những biển bảng đặt trên đường tại các vị trí đông dân cư hoặc trong các sân vận động, trung tâm thương mại, công viên… Lợi thế của biển quảng cáo tấm lớn là thể tiếp cận được lượng lớn người xem. Những biển bảng lớn truyền tải thông điệp của nhà đầu tư tuy nhiên bị hạn chế về mặt thông tin, tiếp nhận ý kiến khách hàng chậm.

Direct Mail

Quảng cáo bằng thư, với hình thức này doanh nghiệp sẽ gửi thư trực tiếp đến khách hàng. Những khách hàng nhận được thư thường là khách hàng cũ, hoặc đối tượng đã được chọn lọc kỹ. Tỉ lệ thành công đối với hình thức quảng cáo này khá cao, vì ấn tượng với sản phẩm, dịch vụ đã có sẵn trong tâm trí khách hàng.

Radio advertising

Truyền thanh, hình thức quảng cáo qua đài phát thanh, loa… Hình thức này tiếp cận được lượng lớn khách hàng, tuy nhiên hiệu quả không cao bởi sự lựa chọn kênh đài của khách hàng. Các thông điệp phát thanh thường không được chú ý và dễ lãng quên hơn truyền hình.

Text messages

Quảng cáo tin nhắn, hình thức quảng cáo này tiếp cận khách hàng bằng các thông tin mới về sản phẩm dịch vụ theo đúng thời gian thực, tuy nhiên bị giới hạn bởi lượng ký tự cũng như phản cảm tới khách hàng.

Internet Pop-ups

Hình ảnh quảng cáo nhỏ, đơn giản được xuất hiện khi bạn truy cập internet. Hình thức quảng cáo này tác động đến người xem, khuyến khích họ tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp. Hình thức này có nhược điểm là gây phiền toái khi khách hàng đang xem sản phẩm khác, làm chậm hệ thống khi không được tối ưu tốt nhất.

 Email Advertising

Là hình thức gửi email đến khách hàng mục tiêu. Đây là hình thức quảng cáo trực tiếp, tiết kiệm chi phí, chương trình được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên hình thức này thường không được chú ý, cũng như các email bị liệt vào spam, không được đọc.

 Flyers

Quảng cáo tờ rơi, là hình thức quảng cáo sử dụng các tờ rơi nhỏ có thông tin về sản phẩm và dịch vụ

Trao tận tay khách hàng, hoặc phát tại nhà. Các tờ rơi thường có hình ảnh nội dung thu hút, bắt mắt và đủ thông tin, chi phí khá cao nhưng không phải ai cũng quan tâm.

Hình thức quảng cáo hiện đại

Transit advertising

Dán, hoặc in các hình ảnh quảng cáo lên các phương tiện công cộng như xe bus, tàu, hoặc taxi. Hình thức này gây ấn tượng với người đi đường, diện tích quảng cáo lớn và luôn di động.

Covert advertising

Hình thức tài trợ sản phẩm, nhãn hiệu vào cùng các bộ phim truyền hình hoặc game show. HÌnh thức này không gây phản cảm với người xem, mang lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

 Sponsorship

Quảng cáo tài trợ, đơn vị đầu tư sẽ tài trợ cho một sự kiện để được xuất hiện tăng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ.

Ví dụ: tài trợ quần áo thể thao cho đội bóng.

Telemarketing

Quảng bá sản phẩm bằng cách gọi điện trực tiếp cho khách hàng, hình thứ này gây khó chịu với một số người, tuy nhiên tỷ lệ thành công khá cao.

 Celebrity Endorsement

Mời người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu để quảng cáo sản phẩm. Người nổi tiếng sẽ xuất hiện tại các sự kiện hoặc show truyền hình để quảng cáo tiếp thị cho sản phẩm. Hình thức này đạt được lượng theo dõi khá lớn, tuy nhiên hình ảnh của celeb ảnh hưởng trực tiếp đến chương trình quảng cáo.

Đơn vị thực hiện dự án quảng bá thương hiệu

Tự tin với hàng nghìn sản phẩm và dự án thành công, Solution muốn đóng góp năng lực chuyên môn của mình, đồng hành cùng các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, thúc đẩy và nâng cao doanh số bán hàng.

Sự phát triển kinh doanh của Quý khách hàng chính là thành công lớn nhất của chúng tôi!

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

website: http://solution.com.vn/

 

 

 


Tin khác cùng chuyên mục

0.07187 sec| 1448.109 kb