Sức mạnh của TVC quảng cáo trong chiến dịch truyền thông

20/11/2019 | 10:05

TVC quảng cáo đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý. Với vai trò vô cùng quan trọng, TVC quảng cáo là một phần không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông doanh nghiệp.

Một mẫu quảng cáo thành công luôn gợi mở và mời gọi. Thông điệp càng bén nhọn khả năng xuyên thủng càng cao. Quảng cáo nói chung và TVC nói riêng chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thoả mãn đúng nhu cầu của khách hàng.

TVC quảng cáo là một phương án vô cùng hấp dẫn cho truyền thông doanh nghiệp. Lượng người xem truyền hình là vô cùng lớn, chính vì vậy khi bạn có một TVC quảng cáo hấp dẫn, bạn có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, bạn còn thể hiện được sự đầu tư, nền tảng vững chắc của mình với các đối thủ cạnh tranh. Thông qua phim quảng cáo, những khách hàng chưa biết sẽ biết về doanh nghiệp của bạn, những khách hàng biết rồi sẽ có niềm tin vững chắc hơn với doanh nghiệp của bạn.

Với kênh phát sóng là truyền hình, doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều tiêu dùng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng. Người người đều xem truyền hình, nhà nhà đều có tivi, và ngày nay thì mạng internet phát triển mạnh mẽ nên việc đầu tư cho một sản phẩm TVC quảng cáo chuyên nghiệp là không hề lãng phí. Hoặc bạn có thể lựa chọn những dịch vụ quay phim quảng cáo giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn đúng một dịch vụ quay TVC quảng cáo uy tín thì mới đem lại hiệu quả cao.

Adidas, “gã khổng lồ đến từ nước Đức” là hãng thể thao đứng thứ 2 thế giới về doanh thu và là đối thủ số 1 của Nike tính đến thời điểm hiện tại. Sport 15 là chiến dịch thương hiệu lớn nhất của Tập đoàn thể thao bán lẻ Adidas kể từ sau chiến dịch 5 năm “All in or Nothing”. Chiến dịch này được tung ra toàn cầu, trong đó có Việt Nam và sẽ được tiếp tục với Sport 16, Sport 17.

Sport 15 chính thức được khởi động với viral clip dài 30s mang tên “Take it”. Toàn bộ clip điểm lại những thời khắc tỏa sáng trong quá khử của những ngôi sao nổi tiếng trong làng thể thao thế giới như Lionel Messi… ở rất nhiều môn thể thao từ bóng đá, bóng rổ đến bơi lội. Một cầu thủ đá bóng nhắm trọn trái bóng vào lưới đối thủ trong sự hò reo, cổ vũ của tất cả fan hâm mộ, một vận động viên bóng rổ xuất sắc cướp bóng và ghi điểm thành công … Họ tỏa sáng trong sự ngưỡng mộ của rất nhiều khán giả. Họ được săn đón nhiệt tình từ giới truyền thông, các nhà báo, nhưng là tại khoảnh khắc, tại thời điểm họ làm nên những chiến thắng đó.

Link video: https://www.youtube.com/watch?v=7Ar7sDNvkgo&feature=youtu.be

Đi cùng rất nhiều hình ảnh được điểm qua rất nhanh là lời lẫn được lồng ghép: “The last goal? Doesn’t matter. The last victory? Already forgotten. Yesterday is gone. Lost in the record books. But today is up for grabs. Unpredictable. Unwritten. Undecided. Now is ours. Do something, and be remembered. Or do nothing, and be forgotten. No one owns today. Take it”

Tạm dịch là: “Thành công trong quá khứ… không còn ai quan tâm. Kẻ chiến thắng trước đây… bị chìm vào quên lãng. Quá khứ đã rời ra. Ngày hôm nay không thể đoán trước. Không ai sở hữu hiện tại. Hàng động ngay!”

Với Take it, adidas đã ngay lập tức thu hút người xem vào những hình ảnh của những ngôi sao nổi tiếng cũng như lời dẫn ý nghĩa và đầy “ám ảnh”. Dù không xây dựng một câu chuyện hấp dẫn hoặc cảm động nhưng adidas đã đưa người xem nhìn thẳng vào một sự thật, một thực tế rằng “những thành công, những chiến thắng mà ta đạt được sẽ lùi về quá khứ. Nó sẽ trở thành những khoảnh khắc bị lãng quên. Chỉ cần ta chậm lại và không nắm lấy hiện tại thì những thành công trước đây sẽ chẳng còn ý nghĩa gì”.

Cách truyền tải đó, giống như một sự mở đường, truyền cảm hứng, truyền đam mê không mấy ngọt ngào nhưng vô cùng thực tế với các vận động viên trẻ. Ngày hôm nay không thuộc về ai, họ cần phải nỗ lực để nắm lấy cơ hội và tỏa sáng.

Các viral clip của “Sport 15” đều đạt được lượt xem ấn tượng, đặc biệt là “Take it”

Trên Yotube: 32.274.339 lượt xem, 2.515 bình luận

Trên fanpage chính thức của adidas: 17.807.527 lượt xem; 593.005 lượt like; 6400 bình luận; 26.024 lượt chia sẻ.

Trên fanpage adidas tại Việt Nam: 4.045 lượt xem; 218 lượt like

Các KOLs đã đóng góp hiệu quả trong quá trình quảng bá chiến dịch với các post trên trang cá nhân đạt trung bình trên 2 triệu lượt xem, đặc biệt là trên trang cá nhân của Leo Messi và Gareth Bale.


Tin khác cùng chuyên mục

0.11099 sec| 1351.406 kb