SALE KIT LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA BỘ SALES KIT

09/09/2020 | 13:49

Sales Kit là gì? Vai trò của một bộ sales kit như thế nào? Một bộ Sales Kit đầy đủ gồm những gì? Làm thế nào để xây dựng được một bộ sales kit hiệu quả? Nếu như bạn đang tìm giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp thì phải suy nghĩ ngay tới bộ Sales Kit. Kỷ nguyên 4.0 khiến Marketing Online phát triển mạnh, nhưng không vì vậy mà các doanh nghiệp lớn bỏ qua cái loại hình truyền thông truyền thống, mà phải đồng thời kết hợp tốt cả Marketing Online và Marketing truyền thống. Để đẩy mạnh được mảng truyền thông truyền thống này, bạn cần sở hữu món vũ khí sắc bén cho đội ngũ nhân viên kinh doanh hùng hậu của công ty bạn.

Nội dung chính:


1. Sales Kit là gì?

2. Vai trò của một bộ sales kit như thế nào?

3. Một bộ Sales Kit đầy đủ gồm những gì? 

4. Làm thế nào để xây dựng được một bộ sales kit hiệu quả?

 

1. Sales Kit là gì?

Sales Kit là bộ công cụ được sử dụng để tiếp thị, quảng cáo cho một doanh nghiệp. Nói cách khác, nó chính là tài liệu bán hàng của đội ngũ nhân viên Sales. Sales Kit là công cụ giúp bộ phận kinh doanh mở lời với khách hàng. 

⇒ Tham khảo thêm: thiết kế bộ sales kit chuyên nghiệp

2. Vai trò của một bộ Sales Kit như thế nào?

Qua khái niệm "Sales Kit là gì?" có thể nhận thấy lợi ích mà Bộ Sales Kit mang lại cho doanh nghiệp tạo nhu cầu cần thiết một bộ Sale Kit từ các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng sản phẩm/dịch vụ. Đây là công cụ chính theo chân nhân viên kinh doanh chinh chiến trên thương trường với 05 lợi ích được đánh giá như sau:

 - Giảm thiểu tối đa nguồn lực tư vấn: Trong bộ Sale Kit chứa đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm và dịch vụ. 

 - Mang tính chuyên nghiệp: tiếp cận khách hàng bằng một bộ Sale Kit sẽ tạo cho khách hàng tâm lý công ty đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

- Sự tiện lợi: Bộ Sales Kit là công cụ hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ hữu ích đối với khách hàng, giúp khách hàng có thể so sánh đánh giá với các sản phẩm khác trước khi đưa ra lựa chọn.

 - Tạo ấn tượng: Một bộ Sales Kit ấn tượng sẽ được thiết kế bắt mắt, giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

 - Là chiến lược truyền thông: khi bạn tiếp cận khách hàng bằng một bộ Sales Kit đẹp và ấn tượng cũng là cách quảng bá thương hiệu, vì khi bạn tiếp cận khách bằng bằng bộ Sales Kit của doanh nghiệp bạn là bạn đã gửi logo, hình ảnh và thông điệp mà công ty bạn muốn truyền tải.

3. Một bộ Sales Kit đầy đủ gồm những gì?

Sales Kit không chỉ là công cụ đắc lực hỗ trợ nhân viên kinh doanh ứng phó với mọi hoàn cảnh mà nó còn giúp thương hiệu doanh nghiệp tỏa sáng ngay từ buổi đầu diện kiến đầu tiên trước khách hàng với bộ tài liệu bán hàng đầy đủ gồm:

- Name Card (Danh thiếp) là vật bất ly thân của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Nó giúp khách hàng giới thiệu bản thân và doanh nghiệp tới khách hàng. Tấm danh thiếp ghi lại những thông tin liên lạc cũng sẽ giúp bạn kết nối và giữ liên lạc với khách hàng với nhiều tên gọi phổ biến như Card Visit, Name Card,...

- Catalogue là bộ danh mục mẫu mã sản phẩm. Catalogue sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết của từng chủng loại sản phẩm, giúp khách hàng có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn. Thậm trí, có nhiều công ty hiểu rõ về thiết kế và tâm lý khách hàng, họ còn dùng Catalogue để điều hướng khách hàng mua sản phẩm chính của mình.

- Folder (Kẹp tài liệu) là bìa hồ sơ được dùng để kẹp những tài liệu hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp. Hơn nữa, kẹp tài liệu sẽ giúp các saler dễ dàng quản lý và sắp xếp tài liệu của mình một cách gọn gàng, có trật tự. Việc sắp xếp mọi thứ gọn gàng cũng sẽ giúp khách hàng mình tin tưởng hơn vào một đơn vị có tính chuyên nghiệp.

- Bảng giá: Để đối tác, khách hàng có thể tham khảo trước khi lựa chọn đồng thời so sánh được đối thủ cạnh tranh giúp khách hàng có quyết định lựa chọn sáng suốt.

- Hợp đồng/ biểu mẫu: sử dụng sau khi khách hàng đã được thuyết phục, đồng ý ký kết hợp tác sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công cty.

- Mẫu sản phẩm: Đem đến để khách hàng cảm nhận và sử dụng thử sản phẩm. Với sản phẩm mà không thể di chuyển có thể giới thiệu qua catalogue hoặc tờ rơi sản phẩm.

- Các tài liệu khác như: Brochure, CD, Voucher, Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ, túi giấy và một số tài liệu khác.

4. Làm thế nào để xây dựng được một bộ Sales Kit hiệu quả?

Bước 1: Xác định concept.

Bước đầu tiên trong quy trình xây dựng được một bộ Sales Kit hiệu quả, bạn cần nghiên cứu xem xét các yêu cầu trong ngành hàng của mình. Bạn có thể đi sâu bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học của họ (tuổi tác, giới tính, thu nhập,...) và tâm lý học (sở thích, học vấn). Từ đó xác định được các hạng mục cần có trong bộ sales kit như là ý tượng chủ đạo, màu sắc,...

Bước 2: Xây dựng nội dung.

Bước tiếp theo sau khi lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit chính là xây dựng nội dung. Tại bước này, công việc cần làm là xây dựng nội dung cho bộ sales kit. Công việc sẽ bao gồm: viết outline, viết nội dung chi tiết, dịch thuật... Nên nhớ, tất cả các nội dung của hạng mục đều phải tuân theo concept chủ đạo đã lên ở bước đầu tiên và phải có sự liên kết giữa các hạng mục với nhau. Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nội dung cho bộ Sales Kit cũng có thể giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn trong việc điều hướng khách hàng.

Bước 3: Thiết kế sales kit.

Sau khi đã có ý tưởng và nội dung, chúng ta bắt tay vào thiết kế bộ Sales Kit. Thực hiện thiết kế sales kit gồm: chụp hình ảnh và thiết kế đồ họa chi tiết cho từng hạng mục sales kit. Toàn bộ sản phẩm được vẽ ra ở khâu thiết kế phải kể được câu chuyện của thương hiệu. Nếu muốn nổi bật hơn đối thủ thì bản thiết kế của bộ Sales Kit cũng phải mang tính độc đáo, mới lạ. Solution khuyên quý công ty nên chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tránh việc không thể hiện được ý tưởng và nội dung cần truyền đạt.

Bước 4: In ấn và sản xuất.

Một bộ Sales Kit đẹp không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà còn nằm cả ở chất liệu. Một chất liệu sang trọng sẽ làm tôn lên giá trị của cả công ty lẫn sản phẩm mà công ty cung cấp. Bạn cần xem xét chất liệu, quy cách và số lượng sales kit để có thể in ấn, sản xuất một cách hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

Cuối cùng, hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cần làm. Cuối cùng là khớp với ngân sách để có thể sản xuất được số lượng sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11300 sec| 1388.813 kb