Quy Trình Bài Bản Để Thiết Kế Được Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

08/10/2020 | 11:00

Sales kit hay còn gọi là bộ hồ sơ hay bộ tài liệu hỗ trợ bán hàng giúp cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Mục đích thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình bán hàng.

Sales Kit cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, đối với mỗi doanh nghiệp việc thiết kế Sales Kit phải ấn tượng và độc đáo thể hiện được ý tưởng cũng như ý đồ của các doanh nghiệp nhằm mang đến cho khách hàng cái nhìn ấn tượng cũng như có thể dễ dàng phân biệt với các doanh nghiệp khác. Thiết kế Sales Kit ấn tượng sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhớ và lựa chọn cảm tính đối với những thiết kế gây được ấn tượng.

Bộ Sales Kit bao gồm những gì?

Bộ Sales Kit là một tài liệu trong bộ nhận diện thương hiệu giúp cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách hàng tham khảo nếu như khách hàng còn đang phân vân. Thông thường một bộ Sales Kit chung cho tất các ngành trừ một số ngành đặc thù thì sẽ bao gồm:

1. File clear – Túi đựng hồ sơ

Một túi đựng hồ sơ có thể có nhiều dạng khác nhau nhưng phổ biến là dạng kẹp hoặc túi mở để kẹp tất cả các tài liệu liên quan đến Sales Kit của bạn trong việc bán hàng và có cả danh thiếp của nhân viên Sales đó.

2. Brochure – Tờ gấp

Một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm,  dịch vụ của công ty đang cung cấp. Bạn sẽ đưa Brochure ra cho khách hàng sau khi đã chào hỏi và thăm dò ý khách hàng. Mục đích của Brochure là giúp khách hàng có nhận diện tổng quan về công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

3. Leaflet – Tờ quảng cáo rơi

Thường ngày bạn sẽ hay bắt gặp các tờ rơi hướng dẫn sử dụng trong các hộp thuốc hoặc các thông tin được đính kèm trên các sản phẩm.

Đây là một dạng tài liệu cung cấp thông tin thật chi tiết về một chủng loại sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thường thì tài liệu này thường được tách ra thành từng tờ (cuốn) riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Thử tưởng tượng công ty bạn cung cấp 20-30 sản phẩm. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm 1-2 sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Nên nếu đóng thành cuốn giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ thì sẽ không cần thiết mà còn gây lãng phí.

4. Bảng giá cập nhật

Cung cấp giá của tất cả sản phẩm cũng như dịch vụ. Để giảm thiểu chi phí, tài liệu này bạn có thể in trắng đen cũng được, vì giá sẽ được cập nhật liên tục. Còn nếu bạn in màu được thì quá tốt, tuy nhiên chỉ hợp với một số chi phí cố định, còn lại nên tham khảo những loại gắn giá mà có thể dễ dàng thay đổi, hiện nay có rất nhiều loại mà bạn có thể tham khảo tại các công ty văn phòng phẩm.

5. Sản phẩm mẫu

Nhằm khẳng định lòng tin của khách hàng, chứng thực cho sản phẩm, thông thường các công ty sẽ in một số lượng sản phẩm mẫu để tặng cho khách khi xem sản phẩm.

6. Dịch vụ đi kèm

Là những lợi ích hay chính sách mà công ty của bạn áp dụng cho một hay một số những sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng có thể là khuyến mãi, tặng, giảm giá…vv

Quy trình thiết kế bộ Sales Kit tiêu chuẩn

1. Lên ý tưởng thiết kế và concept cho bộ Sales Kit:

Bạn cần nghiên cứu thị trường đầu tiên trong quy trình xây dựng một bộ Sales Kit hiệu quả. Để lên được ý tưởng thiết kế hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình muốn nhắm tới. Bằng cách đi sâu vào phân tích nhân khẩu học của khách hàng (độ tuổi, giới tính, thu nhập trung bình, …) cũng như là tâm lý (sở thích, hành vi khách hàng …).

2. Xây dựng nội dung cho bộ Sales Kit:

Sau khi có ý tưởng và concept thiết kế cho bộ Sales Kit bạn cần tiếp tục xây dựng nội dung cho nó. Tại đây bạn cần xây dựng dàn ý, nội dung chi tiết cho từng sản phẩm trong bộ Sales Kit. Chú ý, tất cả các sản phẩm cần phải theo cùng một concept thiết kế và có sự liên kết với nhau, thường gọi là đồng bộ thương hiệu.

3. Tiến hành thiết kế bộ Sales Kit

Khi đã có ý tưởng thiết kế và nội dung, chúng ta sẽ tiến hành thiết kế đồ họa cho bộ Sales Kit... Toàn bộ sản phẩm được vẽ ra ở khâu thiết kế  cần phải thể hiện được câu chuyện thương hiệu mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng. Bộ thiết kế cần có sự độc đáo, nổi bật, mới lạ cũng như sự khác biệt so với đối thủ nhưng cũng cần thể hiện được chất riêng của thương hiệu.

4. In ấn và sản xuất

Một bộ Sales Kit đẹp, hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà còn liên quan đến bố cục, khả năng trình bày và cả chất liệu in ấn của sản phẩm. Bước này bạn cần chọn đúng chất liệu in sản phẩm, phù hợp với phân khúc khách hàng nhắm tới để tiết kiệm chi phí hợp lý nhất. Một chất liệu sang trọng sẽ làm tôn lên giá trị của bộ Sales Kit lẫn sản phẩm mà công ty cung cấp nhưng nó cần phù hợp với phân khúc khách hàng , thị trường bạn chọn tránh những lãng phí không nên có.

Tiếp theo, dựa vào ngân sách có thể chi hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cụ thể cần làm để có thể sản xuất được một số lượng sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

5. Đánh giá độ hiệu quả của bộ Sales Kit

Là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bộ Sales Kit. Sự hiệu quả của bộ Sales Kit sẽ được đánh giá dựa theo sự hỗ trợ của nó đối với các nhân viên kinh doanh. Nếu một bộ Sales Kit hỗ trợ tốt cho việc chốt sales, thì đó là một bộ tài liệu bán hàng hiệu quả.

Công ty Cổ phần tập đoàn giải pháp Việt Nam (SOLUTION GROUP) chuyên thiết kế những bộ Sales Kit ấn tượng, đẹp mắt giúp khách hàng thể hiện được sản phẩm cũng như câu chuyện muốn gửi gắm trong đó. Một bộ Sales Kit ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến khách hàng và khiến họ cảm thấy được phục vụ chuyên nghiệp dễ dàng đặt niềm tin và lựa chọn tới dịch vụ cũng như sản phẩm họ quan tâm.

Cùng tham khảo một số thiết kế của Solution Group:

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

 Thiết Kế Bộ Sales Kit Tiêu Chuẩn

Tin khác cùng chuyên mục

0.11702 sec| 1401.547 kb