Nguyên tắc “vàng” để thiết kế logo chuyên nghiệp

28/10/2019 | 09:30

Một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp đòi hỏi sự pha trộn của các kỹ năng thiết kế, sự sáng tạo và thuần thục các phần mềm hỗ trợ thiết kế. Bất kì nhà thiết kế nào cũng có thể tạo ra một logo, nhưng thực sự thông thạo lĩnh vực này sẽ mất rất nhiều thời gian. Dĩ nhiên, thiết kế logo chỉ là một nhánh nhỏ trong lĩnh vực thương hiệu, nhưng logo hay nhãn mác vấn nắm vai trò cốt yếu trong một bộ nhận diện thương hiệu.

Phác thảo ý tưởng logo

                                                           Ảnh 1: Phác thảo ý tưởng logo

Vẽ phác thảo là bước quan trọng đầu tiên trong việc thiết kế logo công ty. Bạn có thể vẽ phác thảo trên giấy hoặc có thể dùng phần mềm để vẽ phác thảo. Không bắt buộc là phải phác thảo ở đâu, quan trọng là bạn có vẽ phác thảo nó hay không? Nếu bạn bỏ qua bước phác thảo này thì rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng của công ty. Phác thảo là công việc đòi hỏi sự cần mẫn và tốn nhiều thời gian hơn bất cứ bước nào trong quá trình thiết kế.

Phối hợp màu sắc hợp lý

Khi thiết kế logo thương hiệu, bạn nên chú ý về vấn đề màu sắc và tốt hơn nên là nên tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong cách kết hợp màu: Không nên dùng quá nhiều màu sáng trên 1 logo vì sẽ khiến người nhìn khó chịu; Nên dùng những gam màu gần giống nhau trên bảng màu để tạo sự liên kết; Dùng màu sắc phù hợp để khi ở chế độ đen - trắng, logo vẫn trông dễ nhìn.

Việc dùng màu sắc để gợi cảm xúc và tâm trạng của người nhìn cũng khá quan trọng khi bạn thiết kế logo. Ví dụ như màu đỏ thì có thể tạo cho bạn cảm giác được yêu thương, có đam mê… màu xanh dương gợi cho bạn vào niềm tin hy vọng, về sự hòa bình… Mỗi một thương hiệu lại có một màu sắc riêng của họ và chúng ta nên dùng màu sắc ấy làm màu chủ đạo cho logo của mình.

Sự phù hợp

Một thiết kế logo chuyên nghiệp phải phù hợp với ý tưởng và với mục đích thực tế của sản phẩm mang lại. Một font chữ trang nhã sẽ phù hợp với một nhà hàng sang trọng hơn là cho một nhà trẻ. Hay tông màu hồng và vàng huỳnh quang sẽ không khiến các quý ông về hưu thấy hứng thú.

Phong cách thiết kế nói chung và logo nói riêng hiện nay rất đa dạng và có nhiều sự lựa chọn. Xu hướng thiết kế logo trong thời đại này là những hiệu ứng 3 chiều, đồ họa kiểu bóng, sử dụng màu sắc Gradient hay sử dụng một hình khối nhất định… Bạn có thể chọn những phong cách thiết kế mà bạn cảm thấy nó phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà công ty đang hướng đến.

                                                                   Ảnh 2: Logo Instagram

Ví dụ với những công ty công nghệ có thể dùng phong cách thiết kế logo 3D hay kiểu màu sắc Grandient nhưng những hãng thời trang thì nên chọn những hình ảnh đơn giản để dễ gợi nhắc trong tâm trí người tiêu dùng. Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về khách hàng của mình để xem họ thích gì và cần gì ở một sản phẩm, sau đó bắt đầu lên bản phác thảo và dần hoàn thiện nó.

Không nên sử dụng nhiều font chữ

Nếu logo của bạn gồm cả vẫn hình và phần chữ thì bạn cần dành nhiều thời gian để chọn những font chữ phù hợp và kiểm chứng chúng trước khi đưa ra bản vẽ cuối cùng. Hãy thử tất cả các định dạng từ in đậm, in nghiêng cho đến viết hoa, chữ lớn chữ bé… cho đến khi tìm được kiểu dáng phù hợp.

                                             Ảnh 3: Mẫu logo sử dụng font chữ đơn giản

Nhìn chung, font chữ càng nguyên bản thì hình ảnh logo thương hiệu lại càng nổi bật. Không phải cứ cái gì nổi bật là có thể tạo sự khác biệt. Yahoo!, Twitter, Coca Cola hay Pepsi là những ví dụ điển hình cho sự thành công trong việc sử dụng những font chữ như vậy.

Đơn giản nhưng độc đáo

                                             Ảnh 4: Logo “huyền thoại” của Nike

Bạn không nên quá phức tạp chiếc logo của mình trong khi điều đó là không cần thiết. Những thiết kế logo đơn giản nhưng nó lại đóng một vai trò rất quan trọng trong tiềm thức người tiêu dùng. Thương hiệu Nike là một ví dụ điển hình cho một logo cực kỳ đơn giản nhưng ai cũng có thể nhận ra nó trong vô vàn những thương hiệu khác. Bạn nên vận dụng những gì thiết yếu và bỏ đi những cái không cần thiết.

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu ý tưởng làm logo từ các Doanh nghiệp lớn. Nhưng cách tốt nhất vẫn là nên phác thảo ý tưởng logo ngay từ đầu và đi theo hướng của bạn để tạo ra logo vừa có sự đặc biệt lại vừa phù hợp với thương hiệu của Doanh nghiệp. Hy vọng những nguyên tắc Solution chia sẻ về thiết kế logo công ty trên đây sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp in sâu trong tiềm thức của khách hàng!


Tin khác cùng chuyên mục

0.07960 sec| 1355.445 kb