Doanh nghiệp có cần tổ chức Tiệc cuối năm hay không?

05/11/2019 | 10:30

Được coi như bữa cơm cuối năm của gia đình Việt, tiệc tất niên rất được các doanh nghiệp chú trọng, lưu tâm để có được một bữa tiệc ý nghĩa và mang lại nhiều kỷ niệm khó quên.

Year End Party – bữa tiệc tất niên cuối năm của doanh nghiệp, là sự kiện thường niên trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Bữa tiệc này có mục đích chính đó chính là giúp doanh nghiệp nhìn lại kết quả hoạt động trong một năm và tri ân đến những nhân viên – những người đã đồng hành với doanh nghiệp.

Hãy thử hình dung tiệc tất niên của công ty với bối cảnh là nhà hát KODAK để vinh danh và tri ân những cống hiến của các cá nhân và tập thể, những phối cảnh đặc trưng của đêm trao giải Oscar với những điểm nhấn như: Đại lộ Ngôi sao, màn tôn vinh theo phong cách Oscar và các tiết mục biểu diễn đặc sắc… Hãy cùng Solution tìm hiểu lý do khiến doanh nghiệp nên tổ chức Year End Party cuối năm?

Year End Party để tổng kết lại quá trình hoạt động trong năm

Year End Party là bữa tiệc cuối năm nên nó được xem là một sự kiện để cả công ty có thể tổng kết lại những thành tích mà công ty đã đạt được và cũng như những khuyết điểm mà công ty gặp phải trong một năm qua.

Bởi đây là bữa tiệc cuối năm nên việc tổng kết này thường như một sự chia sẻ chân thật và nhẹ nhàng giữa cán bộ với nhân viên. Hay của chính những đồng nghiệp trong công ty với nhau. Và cũng chính điều này đã giúp mọi người có thể thoải mái góp ý và cũng thoải mái tiếp thu những ý kiến của nhau, tạo động lực cho một năm làm việc mới.

Year End Party là cơ hội để các thành viên gắn kết với nhau hơn

Year End Party là cơ hội để các thành viên trong công ty có thể chia sẻ với nhau nhiều hơn, trao đổi với nhau từ công việc đến những vấn đề trong cuộc sống. Để từ đó họ có thể thấu hiểu và đoàn kết với nhau nhiều hơn.

Hãy khuyến khích nhân viên tham gia vào công tác tổ chức sự kiện bằng không khí thi đua hào hứng và những khoản thưởng hấp dẫn để họ dựng các vở hài kịch, tiết mục biểu diễn thời trang, khiêu vũ, biểu diễn ảo thuật, xiếc… đặc sắc theo chủ đề bữa tiệc.

Một số trò chơi liên quan đến ngành nghề kinh doanh, kiến thức sản phẩm hay tính chất hàng hoá – dịch vụ của công ty dưới hình thức ô chữ, xếp hình, đuổi hình bắt chữ… được xem là dễ tổ chức nhất. Nhiều công ty còn sẵn sàng đầu tư để thuê những người viết các game flash trên máy tính để phục vụ chương trình.

Tiệc tất niên cũng là thời điểm phù hợp nhất để ôn lại các sự kiện lớn của năm. Hãy để nhân viên cùng nhìn lại bằng hình ảnh hoặc video về những sự kiện tiêu biểu nhất để họ cảm thấy tự hào về những thành quả mà công ty đã đạt được. Nếu mong muốn có nhiều người tham dự đông đảo, hãy thử các màn bốc thăm may mắn để thu hút sự quan tâm của nhân viên.

Và cũng chính điều này sẽ giúp tạo nên sự gắn kết vững mạnh trong toàn thể doanh nghiệp. Cũng chính là một trong những mục đích hàng đầu mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến trong sự kiện quan trọng này.

Year End Party thể hiện sự cảm kích của doanh nghiệp với nhân viên

Trong bữa tiệc cuối năm Year End Party ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tổng kết lại thành tích làm việc trong một năm của cả doanh nghiệp cũng như ban lãnh đạo. Vì thế mà một trong những tiết mục không thể bỏ qua trong sự kiện này là trao bằng khen thưởng cho những nhân viên có thành tích làm việc tốt trong năm.

Ngoài ra trong sự kiện này ban lãnh đạo tổ chức cũng không được bỏ qua lời cảm ơn tới tập thể nhân viên trong doanh nghiệp vì những đóng góp của họ. Bởi lời động viên, cảm kích từ ban lãnh đạo được xem là phương pháp tốt nhất để khích lệ tinh thần làm việc cho các nhân viên.

Xây dựng hình ảnh cho chính doanh nghiệp

Một điều nữa mà ít ai nghĩ tới: tổ chức một bữa tiệc cuối năm chất lượng cho doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện để nâng cao hình ảnh doanh nghiệp mình trong mắt đối tác và khách hàng.

Tiệc cuối năm đang ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm và đầu tư cả về nội dung và cách thức tổ chức. Không còn đơn giản là một bữa tiệc để gặp nhau, ăn uống và tôn vinh những người có thành tích xuất sắc, sự kiện này đã trở thành một “đặc sản” văn hóa của mỗi doanh nghiệp, để nhân viên luôn tự hào, yêu và muốn gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp.


Tin khác cùng chuyên mục

0.08422 sec| 1647.602 kb