7 bước thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp nhất 2020

25/03/2020 | 10:06

 Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo ra sức lan tỏa của quá trình quảng bá thương hiệu cũng như là yếu tố chủ chốt dẫn tới thành công của hoạt động doanh nghiệp. Bởi vậy, ngày nay thiết kế logo đẹp đã trở thành một trong những yêu cầu tất yếu của mọi thương hiệu và nhận được sự đầu tư vô cùng kỹ càng và tỉ mỉ của các chủ doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Thế nào là một logo đẹp?

Để có thể thiết kế logo đẹp cho thương hiệu, trước tiên ta phải định nghĩa được thế nào là một logo đẹp? Tất nhiên, không có một quy chuẩn nào dành cho tính thẩm mỹ, nhưng từ đúc kết nghiên cứu của những chuyên gia tâm lý, phân tâm học, marketing và quản trị doanh nghiệp hàng đầu, cũng như tổng hợp thống kê từ quy luật vận hành của nền kinh tế thế giới hiện đại, ta có thể rút ra quy chuẩn về định nghĩa một logo đẹp phải bao hàm những yếu tố sau:

- Một logo đẹp cần sở hữu tính độc nhất và thể hiện được cá tính riêng của doanh nghiệp.

- Thiết kế logo đẹp yêu cầu tính cân bằng giữa các yếu tố kích cỡ, màu sắc, hiệu ứng.

- Tương thích với đa dạng loại hình quảng cáo như banner, standee, tờ rơi, tờ gấp,... trên cùng một mẫu thiết kế.

- Logo đẹp sở hữu một câu chuyện nói lên nét ấn tượng độc đáo của doanh nghiệp.

- Đơn giản luôn là tiêu chí hàng đầu cho sự thành công của một logo thương hiệu.

thiết kế logo đẹp công ty vạn vân

Thiết kế logo đẹp đề cao tính đơn giản của Công ty Cổ Phần Group Vạn Vân.

Xem dự án thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp Công ty Group Vạn Vân

Ưu thế của việc sở hữu một thiết kế logo đẹp

Mọi nhà kinh doanh đều biết rõ yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công của sản phẩm phải là chất lượng! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phải đối đầu với một đối thủ quá cứng cựa và già dơ trên thị trường? Cho dù đã đầu tư toàn bộ kinh phí vào quy trình phát triển sản phẩm, bạn vẫn chỉ có thể dừng lại ở mức một 9 một 10 với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ làm gì? Thiết kế logo đẹp để làm gì ư? Điều gì sẽ đem đến lợi thế cạnh tranh cho 2 sản phẩm có chất lượng tương đương trên thị trường? Chính xác! Một thiết kế logo đẹp! Sự gợi nhớ về hương vị hoặc đặc tính sản phẩm, ấn tượng để lại dư vị sâu sắc trong lòng khách hàng, hay lòng tin của khách hàng vào chất lượng được xây dựng từ ấn tượng ban đầu… Tất cả đều đến từ nền tảng vững chắc của một thiết kế logo! Tôi không đảm bảo về một công thức bách chiến bách thắng cho mọi cuộc chiến cạnh tranh thị phần, nhưng nếu bạn sở hữu một thiết kế logo đẹp và phải đối đầu với một đối thủ ngang tài ngang sức trên thị trường, đặc biệt là ở thời đại 4.0 của thế kỷ 21 này, bạn không thua!

Công đoạn chuẩn bị để thiết kế một logo đẹp

Sự chuẩn bị thành công đem đến 80% cơ hội thành công của chiến lược thực tế. Quy trình thiết kế logo cho thương hiệu yêu cầu công đoạn chuẩn bị và lên ý tưởng vô cùng kỹ lưỡng. Hãy lập danh sách cho các mảnh ghép sau với ý tưởng của bạn để chuẩn bị cho quá trình thiết kế một logo đẹp nhất:

- Lựa chọn loại logo mà bạn muốn sử dụng (hình ảnh, hình ảnh kết hợp tên thương hiệu, tên thương hiệu kết hợp slogan,....)

- Lựa chọn hình ảnh chủ đạo cho logo của bạn (hình vuông, tròn, chữ nhật,... hay một hình tượng đặc biệt như con báo, cánh chim, chiếc lá,...) mỗi hình ảnh đều sở hữu một ý nghĩa riêng, hãy sử dụng chúng thật hợp lý và bám sát vào những điều bạn muốn gửi gắm đến khách hàng.

- Chọn màu chủ đạo cho logo (không nên quá 3 màu), các màu sắc khác nhau có những ý nghĩa và tác động tâm lý khác nhau. Hãy chắc rằng bạn sử dụng chúng một cách hợp lý và chính xác.

- Vẽ phác thảo ý tưởng thiết kế logo đẹp nhất của bạn ra giấy và đánh giá những ưu - nhược điểm, điều này sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn sâu và bao quát hơn rất nhiều khi bắt tay vào làm thực tế.

thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp sáng tạo

Công đoạn chuẩn bị và lên ý tưởng rất quan trọng để thiết kế một logo đẹp

Xem dự án thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp Công ty CBK Holding

Các bước thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp cho thương hiệu

 Sau khi hoàn tất công đoạn chuẩn bị, bạn đã sẵn sàng để bước vào quy trình thiết kế. Logo đẹp cho các thương hiệu chuyên nghiệp hiện nay cần trải qua rất nhiều giai đoạn thực hiện nhưng ta có thể tóm gọn lại trong 7 bước sau:

Bước 1: Tạo và ráp nối các mảnh ghép chi tiết cho thiết kế logo đẹp của thương hiệu

Các mảnh ghép ý tưởng mà bạn đã dự tính trong khâu chuẩn bị (hình ảnh, tên, slogan,...) hãy vẽ chúng thật chi tiết dưới dạng đen trắng và lắp ghép chúng một cách hợp lý. Cần thật tỉ mỉ cho khâu chọn font chữ và ráp nối phần ký tự với hình ảnh vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng gây dấu ấn của chữ viết trong một thiết kế logo đẹp.

Bước 2: Tinh chỉnh kích cỡ và tạo nên tính cân đối

Sự cân đối là tiền đề thành công của quảng bá logo thương hiệu. Hãy cố gắng để logo của bạn hoàn toàn hòa hợp với mắt người xem và không tạo ra bất kỳ cảm giác vướng mắc khó chịu nào. Thay đổi kích cỡ của các mảnh ghép là một bí quyết hữu hiệu trong việc tạo ra tính cân đối cho logo thương hiệu.

Bước 3: Tô màu sắc cho thiết kế logo đẹp

Sau khi đã hài lòng với bước 1 và 2, hãy lưu bản vẽ của logo đen trắng lại vì nó rất hữu ích trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sau này. Sau đó, bạn hãy sử dụng những màu sắc đã được chọn lọc trong khâu chuẩn bị và đổ màu cho logo. Lưu ý nên sử dụng những màu sắc gợi nhớ đến sản phẩm (hương vị, màu sắc, bao bì,...) hoặc gợi nhớ đến tính cách doanh nghiệp, ý nghĩa thương hiệu…

thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp bkvn

Thiết kế logo đẹp cho thương hiệu nên bao gồm 2 phiên bản: âm - dương

Xem dự án thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp công ty BKVN

Bước 4: Thêm một vài hiệu ứng đồ họa đơn giản

Đến đây, logo của bạn đã gần như được hoàn tất. Bạn có thể thêm một vài hiệu ứng đồ họa như đổ bóng, tạo sáng, tương phản,... một cách hợp lý. Hãy nhớ rằng chỉ có logo của bạn mới là quan trọng và độc nhất chứ không phải những hiệu ứng cầu kỳ bất cứ ai cũng có thể tạo ra. Hãy luôn đề cao tính đơn giản vì đó chính là chìa khóa mật thiết nhất dẫn tới thành công

Bước 5: Xây dựng bản vẽ tiêu chuẩn cho thiết kế logo đẹp

Bản vẽ tiêu chuẩn sẽ thể hiện rõ kích thước và tỷ lệ giữa các phần của logo, điều này đảm bảo tính thống nhất trong mọi trường hợp cũng như quy định cách hiển thị logo trên các phương diện truyền thông khác nhau. 

Bước 6: Xây dựng kế hoạch các dự án truyền thông

Sau khi đã sở hữu một thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp, bạn sẽ đặt nó ở đâu? Trên danh thiếp, biển quảng cáo, website của công ty hay một ứng dụng điện thoại nào đó? Hãy lên danh sách cho tất cả các phương án và lập kế hoạch quảng bá trên từng phương tiện. Sự thành bại của một chiến lược quảng bá thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của những kế hoạch ban đầu.

thiết kế logo đẹp

Thiết kế logo đẹp cần thích ứng đa dạng với các phương thức truyền thông

Xem dự án thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp công ty Hưng Long 68

Bước 7: Xây dựng câu chuyện cho thiết kế logo đẹp của bạn

Nhiều người đã hoàn thành bước này từ khâu chuẩn bị, nhưng nếu bạn chưa sở hữu cho mình một câu chuyện về thương hiệu nào, hãy sáng tác nó bây giờ. Một câu chuyện sẽ đem đến ưu thế về mặt gợi nhắc và ghi nhớ đặc biệt cho khách hàng, cũng như dễ dàng chiếm được cảm tình của họ nếu nó thực sự thú vị và ý nghĩa. 

Trước khi kết thúc, Solution chúc bạn có được sự kiên trì bền bỉ vững vàng trước mọi khó khăn sóng gió, hãy luôn nhớ rằng, không có chiến binh nào không từng một lần thất bại! Tập đoàn công nghệ Apple đã phải thay đổi logo của họ tới 7 lần trong 40 năm, hay Google cũng đã có tới 6 thiết kế logo dù thương hiệu mới chỉ được thành lập từ năm 1998. Hãy luôn học hỏi, tìm hiểu, luôn sáng tạo và vững bước tự tin để đi tìm những ý tưởng mới, những giá trị mới dành cho bộ nhận diện thương hiệu của mình. Chỉ cần ý chí của bạn còn vững bền trước phong ba của thời đại, chỉ cần bạn vẫn còn mạnh mẽ tiến bước vượt qua mọi thử thách gian nan, thì tương lai nhất định sẽ luôn ở phía trước! Từ tận đáy lòng mình, Solution xin chúc các bạn thành công!

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07340 sec| 1410.367 kb