Vai trò của logo trong bộ nhận diện thương hiệu

27/10/2019 | 14:00

Thiết kế logo không chỉ đơn giản là tạo ra sản phẩm đồ họa đầy màu sắc mà còn phải sự khẳng định niềm tin, uy tín thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn. Logo không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Thông qua logo, doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp đến khách hàng của mình. Để đảm bảo tính độc nhất, phần lớn các logo đều được đăng ký bảo hộ bản quyền.

Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu

Logo luôn xuất hiện trên mọi ấn phẩm truyền thông cũng như bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp cung cấp. Từ brochure, flyer cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, trên các hình ảnh đăng kèm với post quảng cáo ở Fanpage của doanh nghiệp; cho đến bảng hiệu, standee, bao bì sản phẩm và cả trong email, văn bản word gửi đến khách hàng, đối tác… nhờ tần suất xuất hiện liên tục, logo dần được khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Vậy nên, logo giúp khách hàng nhớ đến công ty của bạn, do đó việc định vị thương hiệu sẽ trở nên đơn giản hơn.

Tăng hiệu quả bán hàng

Khi khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp thì cũng đồng nghĩa phần nào khách đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Vì vậy, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này cũng trở nên suôn sẻ hơn. Chúng ta thường có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, càng nhiều người biết đến logo sẽ càng tăng thêm lợi thế bán hàng.

Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp

Dù logo là gì - một biểu tượng đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp - nó đều thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Giả sử khi tham gia hoạt động đấu thầu, với lợi thế về sản phẩm như nhau, thì bộ nhận diện thương hiệu của công ty, mà trước hết là logo sẽ là thứ được đặt lên bàn cân xem xét. Công ty nào có nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn. Nói cách khác, logo đã giúp nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp.

Nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi công ty họ làm việc có một logo đẹp. Công ty có thể làm huy hiệu in hình logo của công ty và đeo nó mỗi khi đi làm. Điều này thật sự có ích để tạo ra sự hưng phấn cho nhân viên khi làm việc. Hơn nữa, nếu khách hàng đến công ty thì về mặt hình thức, công ty bạn đã lấy được điểm trong lòng họ qua tính chuyên nghiệp và sự đồng nhất.

Giá trị của logo không thể hiện qua giá trị sản phẩm mà được hình thành qua những nỗ lực xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn cần dành thời gian, tiền bạc và đầu tư công sức để phát huy hết sức mạnh của logo. Hãy thử liên tưởng tới những thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay, bạn sẽ hình dung ra logo của chúng, ví như KFC logo là hình ảnh ông già, quả táo cắn dở là của Aplle và “dấu phẩy” là của Nike. Lúc này, các thương hiệu đã vượt mức giá trị của sản phẩm mà trở thành biểu tượng của thế giới, khiến người dùng phải khao khát sở hữu.

Để thiết kế được logo làm bộ nhận diện cho doanh nghiệp cần tính toán kỹ lưỡng về màu sắc, kích thước để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa hấp dẫn, dễ nhớ với người dùng. Bên cạnh logo, các ấn phẩm khác cũng cần đồng bộ về màu sắc để tăng độ nhận diện thương hiệu.


Tin khác cùng chuyên mục

0.07769 sec| 1342 kb