THIẾT KẾ VÀ IN POSTER – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

28/04/2020 | 22:13

 Thế kỷ 21 với sự bùng nổ của công nghệ và kế nối, các hình thức quảng cáo mới đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên những hình như quảng cáo kiểu poster, banner và standee vẫn được coi là một trong các ấn phẩm được biết đến rất nhiều. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta cùng đề cập đến thiết kế và in poster - một công cụ hữu hiệu giúp phục vụ cho quá trình marketing và quảng cáo. 

 Poster là một ấn phẩm truyền thông, được tạo ra bởi sự kết hợp của lĩnh vực thiết kế và In ấn. Các poster thường có hình dạng chữ nhật (gần vuông), sử dụng để dán và cố định vào các bảng hoặc khung đỡ. Poster giúp thể hiện và truyền tải các thông điệp đến người xem bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh, màu sắc và bố cục phù hợp.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế và in poster 

 In poster tập trung vào hình ảnh lớn và một thông điệp ngắn dễ nhớ về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà bạn muốn truyền tải. Poster thường được thiết kế để dán, hoặc gắn lên các vị trí cố định với bề mặt phẳng dành riêng. Một số vị trí có thể kể đến như: Bản tin; ven đường quốc lộ; tường, trạm xe buýt…

Phân loại Poster

 Với các ấn phẩm truyền thông khác, người ta phân loại nó theo kích thước hoặc cấu tạo. Đối với Poster trong thiết kế đồ hoạ người ta phân loại chúng dựa trên ứng dụng; hay nội dung của từ poster. Thông thường poster sẽ được chia làm 5 loại:

Poster quảng cáo

 Poster quảng cáo là loại poster phổ biến nhất. Nó phổ biến bởi rất nhiều công ty sử dụng loại hình quảng cáo này. Chúng được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm dịch vụ. Thông thường người ta thường thêm các slogan, thông điệp, hoặc tính năng nổi bật của sản phẩm vào poster.

 Những poster loại này được đặt tại các nơi công cộng, giải phân cách, hoặc dọc đường cao tốc. Poster quảng cáo sử dụng nhiều với mục đích nhận diện thương hiệu. Tức là giúp người xem tiếp nhận sản phẩm một cách thụ động thay vì trực tiếp bán hàng. Bởi lẽ ở những vị trí như vừa kể trên sẽ chẳng có cửa hàng hay đại lý nào ở đó để thực hiện mục tiêu bán hàng cả.

 Là các poster quảng cáo dịch vụ, sản phẩm lớn hay được đặt tại các nơi công cộng. Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.

in poster

Ảnh: In Poster quảng cáo kem New Zealand

Poster cộng đồng là gì:

 Poster cộng động là loại poster được thiết kế và in ấn với mục đích quảng bá những thông tin chung của cộng đồng. Đa số các loại poster này dùng để tuyên truyền, cổ động, giới thiệu sự kiện. Người ta sẽ đặt những poster này tại những nơi đông người, hoặc đang có điểm nóng sự kiện.

 Bạn thường thấy poster cộng đồng tại các nút giao thông, gần các cơ quan công quyền. Ngoài ra người ta cũng đặt những poster này tại các cầu vượt, chân cầu đường cao tốc.

in poster chuyên nghiệp

In Poster quán cafe G66 do Solution thiết kế 

Poster cho chủ thể:

 Poster cho chủ thể là loại poster được thiết kế dành riêng cho các đối tượng hoặc nhóm đối tượng cụ thể. Những người nổi tiếng sử dụng poster để quảng bá hình ảnh, sự kiện sắp diễn ra. Những người nổi tiếng, cầu thủ, ban nhạc, diễn viên là hình ảnh chính được sử dụng trong các poster này.

thiết kế in poster

Poster trận cầu siêu kinh điển giữa 2 Clb Barcelona và Real Madrid

Poster thể hiện quan điểm là gì:

 Poster thể hiện quan điểm là loại poster không thực sự phổ biến. Tuy nhiên nó sẽ được sử dụng nhiều hơn khi người ta muốn thay đổi suy nghĩ và hành vi của người xem. Những hình ảnh biểu trưng, kết hợp với các câu danh ngôn, thông điệp ngắn….

thiết kế in poster chuyên nghiệp

Poster về bài diễn văn nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" của nhà vận động nhân quyền vĩ đại Martin Luther King

Thế nào là một poster đẹp

 Một poster đẹp là gì? Poster đẹp cần đảm bảo 2 yếu tố bao gồm: Đạt được tính thẩm mĩ, và đạt được hiệu quả về mặt truyền thông. Như vậy, poster không chỉ có hình thức đẹp mà còn phải tập trung vào yếu tố truyền thông. Không giống như các loại banner, tờ rơi, tờ gấp. Người xem chỉ có một khoảng thời gian ngắn để xem và thu nạp nội dung. Tổng quan về poster đẹp cần đáp ứng các yếu tố sau:

Hấp dẫn thị giác

 Hấp dẫn thị giác là yếu tố đầu tiên và kiên quyết. Nếu bản thiết kế của bạn không khác biệt và thu hút, thì mọi nội dung bên trong đều là vô nghĩa. Bạn hãy tưởng tượng nội dung thật hay và ý nghĩa mà không ai xem thì nó còn ý nghĩa gì nữa không.

 Vì vậy để có được thiết kế thành công buộc bạn phải tạo ra một thiết kế hấp dẫn thị giác. Poster của bạn phải khác biệt so với những poster khác và thu hút mọi ánh nhìn.

thiết kế in poster chuyên nghiệp sáng tạo

Khả năng thu hút ánh nhìn của thiết kế in poster

Nội dung hấp dẫn:

 Yếu tố tiếp theo quyết định đến thành công của một poster đó là nội dung đủ hấp dẫn. Người xem không có nhiều thời gian, vì vậy những poster buộc phải có nội dung ngắn gọn, xúc tích và lôi cuốn người xem.

 Nếu với các ấn phẩm khác, nội dung thu hút  nhắm đến việc người xem đọc từ đầu đến cuối. Poster sẽ hướng đến việc đưa ra thông tin khiến người dùng ghi nhớ ngay lập tức, tạo ấn tượng mạnh.

nội dung thiết kế in poster

Nội dung quyết định tính thành công của thiết kế in poster

Hình ảnh và màu sắc giàu cảm xúc

 Ngoài ngôn từ và hình ảnh đẹp, 1 poster thành công phải sử dụng hình ảnh giàu tính cảm xúc và liên tưởng. Con người thường có xu hướng ghi nhớ tốt nội dung hình ảnh hơn là văn bản. Một hình ảnh giàu cảm xúc sẽ ngay lập tức tạo ra sự khác biệt. Kết hợp với màu sắc và lối thiết kế có chiều sâu sẽ hạ gục mọi con tim.

thiết kế in poster chuyên nghiệp sáng tạo

Hãy dành tâm huyết cho những thiết kế poster thật giàu cảm xúc và ý nghĩa

 Cùng tham khảo các dự án của Solution thực hiện về dịch vụ Thiết kế và in poster để biết thêm thông tin về các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: solution.com.vn


Tin khác cùng chuyên mục

0.05778 sec| 1396.945 kb