TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

05/01/2019 | 11:50

Câu ngạn ngữ nổi tiếng của người Nga “ Đón tiếp nhờ vào quần áo, tiễn đưa vào trí tuệ “ điều này áp dụng vào thương hiệu hoàn toàn đúng. Người tiêu dùng khi mua hàng lựa chọn bằng cảm tính, bằng những mẫu mã, bao bì sản phẩm họ nhìn thấy.

Nền kinh tế đang ngày càng sôi động, bên cạnh những giá trị cốt lõi và những lợi thế cạnh tranh của công ty, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu chiếm một vị trí rất quan trọng đối với vị trí tổng thể của công ty.

Hãy cùng SOLUTION tìm hiểu tầm quan trọng của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu.

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu là gì

Để hiểu được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Trước tiên, các doanh nghiệp cần biết được hệ thống bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu ( như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu Marketing..). Chúng phối hợp với nhau để định dạng, phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Tầm quan trọng của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu

1. Để truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng và thị trường bên ngoài, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ.

bộ nhận diện thương hiệu

 2.Người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm

Doanh nghiệp bạn cần hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để tách biệt sản phẩm, dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh.

 Điều đó giúp tăng cường khả năng được nhận biết trong mắt khách hàng hơn.  Một số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thường tìm kiếm và cảm nhận về chất lượng của thương hiệu trước, nếu hình ảnh thương hiệu đủ khả năng tạo sự khác biệt nó sẽ tác động đến quyết định mua hàng của họ.

bộ nhận diện thương hiệu G66

 

Áo đồng phục G66

Tham khảo:

Bộ nhận diện thương hiệu quán café G66

3. Tăng cường độ trung thành của khách hàng

Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường độ trung thành của khách hàng. Điều này được gọi là “thương hiệu ưu tiên”.

bộ nhận diện thương hiệu đồ dùng

Nếu xây dựng hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để lấn át đối thủ, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí ưu tiên này. Nhất là đối với những khách hàng cũ, khả năng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ càng tăng cao khi họ nhận thấy độ chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp bạn tăng lên.

4. Tên của doanh nghiệp trở nên thân thiện, dễ hiểu với khách hàng

Nếu doanh nghiệp có một cái tên dài hoặc khó nhớ, khó phát âm khiến khách hàng thường nghĩ đến những thương hiệu khác nhiều hơn khi họ có nhu cầu sử dụng cùng sản phẩm/ dịch vụ.

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

 Nhưng nếu cái tên đó đi cùng một logo thú vị, bắt mắt có khả năng làm rõ tính chất, ý nghĩa của cái tên khó nhớ sẽ khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu của bạn.

5. Trở thành một thương hiệu đáng nhớ

40% mọi người ghi nhớ những gì họ thấy tốt hơn những gì họ nghe hay đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng thường xuyên xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ khách hàng cao hơn khi họ có nhu cầu.

6. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số

Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, và thúc đẩy nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công.

bộ nhận diện công ty du lịch

7. Gia tăng giá trị doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện đầy đủ và chuyên nghiệp từ danh thiếp, logo và các vật phẩm khác có thể giúp hình tượng doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng, đối tác, nhà đầu tư lớn hơn thực tế.  Điều đó sẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình gọi vốn đầu tư, hay đấu thầu những dự án lớn.

Với những chia sẻ trên, hi vọng các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của công ty.

Nếu còn thắc mắc về việc làm thế nào để xây dựng thương hiệu đạt được các thành công trên. Hãy liên hệ ngay với SOLUTION, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tạo dựng thương hiệu của bạn chuyên nghiệp nhất!

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: (024).3976.4401/02

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.10624 sec| 1360.266 kb