Đăng ký bảo hộ thương hiệu và những lưu ý cốt lõi không phải ai cũng biết

15/05/2020 | 08:28

Trên 90% doanh nghiệp không biết điều này khi quyết định đăng ký bảo hộ thương hiệu. Đó là lí do vì sao nhiều tổ chức gặp phải khó khăn, tiêu tốn thời gian, chi phí mà chưa chắc đã đạt được hiệu quả.


Đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì, quan trọng ra sao và có lợi ích như thế nào không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là chủ doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, những thông tin cấp thiết dưới đây liên quan tới vấn đề bảo hộ “linh hồn” của tổ chức này thì không phải ai cũng nắm rõ.

bao-ho-thuong-hieu-4

Bảo hộ thương hiệu không hề đơn giản và dễ dàng như nhiều người lầm tưởng

Đầu tiên, mỗi nhãn hiệu mà doanh nghiệp sử dụng khi đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ không có hiệu lực cho tất cả sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên toàn cầu. Nó chỉ được bảo hộ trong phạm vi vùng đã đăng ký, cùng với một số sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đã liệt ra trước đó. Tuy nhiên, với các sản phẩm  nổi tiếng toàn thế giới, được mọi người biết đến và thừa nhận rộng rãi thì bạn không phải đăng ký bảo hộ thương hiệu mà phải làm một số thủ tục xác nhận, như vậy sẽ được đảm bảo quyền lợi về mặt pháp lý.

Thứ hai, thực tế cho thấy số lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp luôn nhiều hơn những gì đã liệt kê tại bảng phân loại trong hồ sơ đăng ký. Như vậy, khi doanh nghiệp đăng ký bảo hộ những sản phẩm, dịch vụ lại không có trong bảng phân loại và không phân nhóm cho sản phẩm, dịch vụ đó một cách chính xác sẽ dẫn đến việc kéo dài thời gian thủ tục, tốn thời gian mà không đạt được kết quả. Để tránh gặp phải tình trạng tranh chấp không đáng có hay đăng ký bổ sung thêm sau này, doanh nghiệp khi đăng ký bảo hộ nên mở rộng mặt hàng cũng như phạm vi đăng ký doanh nghiệp của mình.

Với những doanh nghiệp đã có giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu sẽ đi kèm với nghĩa vụ sử dụng liên tục nhãn hiệu, thương hiệu đó. Với những thương hiệu, nhãn hiệu không được dùng liên tục từ 05 năm trở lên, chủ sở hữu của thương hiệu đó sẽ bị chấm dứt, các cá nhân hay tổ chức khác hoàn toàn có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu đó.  

bao-ho-thuong-hieu-7

Với những thương hiệu đã được bảo hộ cần được sử dụng liên tiếp trong vòng 5 năm

Việc tìm hiểu kỹ hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu gồm những gì cũng vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh việc phải điều chỉnh, bổ sung thông tin liên tục mới có thể hoàn tất được  bộ hồ sơ.  Theo quy định, bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cần có:

– Tờ khai
– Tài liệu, mẫu vật, thông tin đối tượng sở hữu công nghiệp
– Danh mục hàng hóa, dịch vụ
– Những giấy tờ liên quan khác đến doanh nghiệp

enlightenedCó thể bạn quan tâm: Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu vẫn có băn khoăn trong những danh sách này, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên viên tư vấn, luật sư, chuyên gia thương hiệu.

Các loại chi phí bao ho thuong hieu sẽ được các Chuyên viên tại Cục Sở hữu trí tuệ hướng dẫn, điền cho người đăng ký. Thông thường khoảng 1.000.000 VNĐ/đăng ký. Các bạn có thể tham khảo mức khoản, lệ phí đăng ký đơn tại Thông tư 263/2016/TT-BTC

Công ty CP Tập đoàn Giải pháp Việt Nam (Solution Group) đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, tận tâm có thể coi là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho các cá nhân, tổ chức đang gặp khó khăn trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu.

bao-ho-thuong-hieu-9

Một số dự án của Solution Group đã thực hiện trước đây

Với đội ngũ chuyên gia thương hiệu hàng đầu, Solution Group sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn các  thông tin cần thiết về trình tự, thủ tục, phương án bản hộ;  khả năng bảo hộ của thương hiệu, tư vấn chiến lược đăng ký thương hiệu; soạn hồ sơ và theo dõi quá trình thẩm định đơn…một cách chi tiết và đầy đủ nhất. 

Để được tư vấn kỹ hơn bạn hãy LIÊN HỆ NGAY: 
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/

 


Tin khác cùng chuyên mục

0.11731 sec| 1378.164 kb