Cách đặt tên thương hiệu thời trang Hay và Chuyên nghiệp

20/05/2020 | 07:56

Chuyên gia tư vấn cách đặt tên thương hiệu thời trang hay và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm thông tin, lựa chọn hữu ích cho doanh nghiệp của mình.

            Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh hiện nay, thời trang được coi là thị trường sôi động và cạnh tranh khốc liệt nhất. Việc đặt tên thương hiệu hay và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình lại càng quan trọng và cần thiết. Một cái tên thương hiệu đặc biệt sẽ giúp khách hàng ấn tượng, dễ dàng ghi nhớ và đặc biệt giảm tối đa chi phí truyền thông, quảng cáo. Vậy làm sao để đạt được kết quả đó?

Theo nghiên cứu mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu, đặc biệt là thời trang thì cách đặt tên thương hiệu hay và chuyên nghiệp nên kết hợp giữa bản sắc thương hiệu của chính mình cũng các nguyên tắc, cách thức mà những tên tuổi lớn trong ngành như Dior, Chanel, Gucci …đã áp dụng. Cụ thể, khi lựa chọn tên cho “đứa con” của mình, bạn cần bám sát những yếu tố sau:

  •  - Xác định rõ phạm vi hoạt động của doanh nghiệp: Bạn muốn shop thời trang của mình hoạt động trong quy mô địa phương, khu vực, quốc gia, quốc tế…Tùy vào mức độ mà việc đặt tên cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhất định. Nếu quy mô càng rộng thì độ trùng lặp tên thương hiệu rất cao do đó phương án bạn đưa ra đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo. Ví dụ một số nhãn hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng có thể kể tới như Zara, UNIQLO…

dat-ten-thuong-hieu-thoi-trang-1(1)

Zara một trong những thương hiệu thời trang quốc tế nổi bật mà bạn có thể tham khảo trong quá trình đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của mình

 

enlightenedCó thể bạn quan tâm Đặt tên thương hiệu Mỹ phẩm

 

  • Đặt tên thương hiệu nên thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh hay nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng, có những khách hàng trung thành với mình theo năm tháng. Thêm vào đó, bằng cách nào bạn cũng dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Một số tên thương hiệu đặc trưng cho phương án này như hãng thời trang Venus, Adidas…
  • - Tên thương hiệu có đảm bảo đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ và thể hiện được đặc trưng của ngành thời trang cũng như nét riêng của doanh nghiệp của bạn. Tránh tối đa việc sử dụng những tên quá dài, khó nhớ, phức tạp. Đôi khi, bạn cho rằng cái tên bạn nghĩ phù hợp với thương hiệu của mình nhưng lại gây hiểu lầm, khó hiểu với khách hàng mục tiêu thì nên tránh.
  • - “Cái tên nói lên tính cách” hay nói cách khác, nghe tên doanh nghiệp của bạn cũng có thể khiến khách hàng hình dung ra đặc điểm, tính chất của sản phẩm và xem có phù hợp với mình hay không. Điều này vô cùng cần thiết với những doanh nghiệp mới ra nhập thị trường thời trang. Bạn sẽ kinh doanh thời trang nam hay nữ, tuổi teen hay những người đã đi làm, lập gia đình, thời trang bà bầu, người cao tuổi…Chất liệu thời trang hướng tới là linen, thô, lụa…hay tổng hợp. Phong cách thời trang độc lạ hay hướng tới giá rẻ, phục vụ phân khúc khách hàng ra sao đều là các yếu tố quan trọng bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

 

dat-ten-thuong-hieu-thoi-trang-2(1)

 

dat-ten-thuong-hieu-thoi-trang-3(1)

Phân khúc khách hàng bạn hướng tới thì theo đuổi phong cách thời trang nào cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn đặt tên thương hiệu cho shop của bạn


Nếu bạn kinh doanh sản phẩm liên quan tới thời trang Ý thì nên đặt tên thương hiệu thời trang hay và chuyên nghiệp với những từ mang âm hưởng của nước Ý như OWEN, Giordano. Hay bạn nhắm tới phân khúc thời trang Vintage Nhật Bản thì có thể chọn những tên như Mori Girl, Vintage clothes…Một số tên shop thời trang nổi tiếng hiện nay có thể kể tới như M.A.Y, Germe Shop, Daisy, Shop 92 Wear, 31 Botique, Thunder Boutique, Adam…

Với những gợi ý ở trên, nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc đặt tên thương hiệu hay và chuyên nghiệp thì nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia. Công ty CP Tập đoàn Giải pháp Việt Nam (Solution Group) hiện là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế thương hiệu. Với đội ngũ chuyên gia thương hiệu hàng đầu, có trách nhiệm, kinh nghiệm đa dạng, Solution Group đã mang tới cho khách hàng của mình sự hài lòng tuyệt đối.  Một số dự án mà Solution Group đã thực hiện và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng bạn có thể tham khảo:
 

dat-ten-thuong-hieu-124

Một số dự án đặt tên thương hiệu do Solution Group đã thực hiện


Trong lĩnh vực đặt tên thương hiệu thời trang, Solution Group từng thực hiện có thể kể tới tên nhãn hiệu Yaki thời trang cho trẻ em của thương hiệu MICHI nổi tiếng. Khảo sát thực tế cho thấy, trên 90% khách hàng của MICHI phản hồi tích cực với tên nhãn hiệu Yaki sau khi được đưa ra thị trường. Một số mô tả vắn tắt về tên “Yaki” mà đội ngũ sáng tạo của Solution Group đưa ra dựa trên nghiên cứu kỹ càng về định hướng thương hiệu MICHI, đặc điểm sản phẩm thời trang cũng như đối tượng khách hàng mà hãng hướng tới:

logo-yaki

Nhãn hiệu thời trang Yaki là cái tên do chính đội ngũ chuyên gia của Solution Group

và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng

YA: Yawarakai (tính từ)

KI: Trẻ em (danh từ)

-> Tên có yếu tố A, I là một trong những chữ cái được nhiều thương hiệu sử dụng thành công. Khi đọc âm tiết, ngữ điệu ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, tạo sự mềm mại đáng yêu.

YAKI: Biểu tượng của sự mềm mại cho bé yêu. Rất phù hợp với slogan "A hugy from Nature" bơi làn da trẻ em rất nhạy cảm, chất liệu tự nhiên với tính từ MỀM MẠI thể hiện nổi bật của đặc tính sản phẩm ORGANIC COTTON. Đây là keyworks chính của sản phẩm.


Nếu bạn muốn tìm hiểu, đặt tên thương hiệu nhưng chưa biết phải làm sao, có thể liên hệ ngay với Công ty CP Tập đoàn Giải pháp Việt Nam (Solution Group) để được tư vấn chi tiết, tìm ra phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11115 sec| 1386.07 kb