ROADSHOW LÀ GÌ?

Có thể bạn và nhiều người biết đến roadshow nghĩa là gì? Roadshow là một hình thức marketing khá là mới và đang ưa chuộng lớn hiện nay, bởi vì tính ấn tượng và kích hoạt thương hiệu đối với khách hàng rất tốt. Cùng Solution tìm hiểu về roadshow và những lợi ích nó mang lại.

Tổ chức roadshow

Roadshow là gì

 Roadshow (biểu diễn lưu động) bạn có thể hiểu đây là một trong những xu hướng mà hiện nay đang được nhiều công ty áp dụng, nó đang là chiến lược quảng cáo được sử dụng phổ biến vì mang lại lợi ích không nhỏ.

Roadshow thường được diễn ra từ 2 đến 3 giờ tại những tuyến đường trung tâm. Người tham gia chương trình thường phải chấp hành các nội quy của giám sát như: phải luôn đi theo đoàn, không sử dụng điện thoại, không làm việc riêng, phải luôn thể hiện thái độ niềm nở, vui vẻ và tuân thủ đúng thời gian phát tờ rơi hoặc thực hiện các hoạt động theo chương trình. Thường thì họ là những người trẻ tuổi và luôn thể hiện được phong thái mà nhà tổ chức yêu cầu. 

Chạy roadshow thường đòi hỏi đội ngũ có cả nam và nữ nhưng để tìm được đội ngũ bắt mắt để tổ chức roadshow thì đó cũng là quá trình vất vả và khó khăn.

Roadshow không phân biệt bất kì ngành nghề nào, đó là chiến lược phù hợp với mọi loại sản phẩm. Việc tổ chức roadshow, bạn gây được sự chú ý, tạo hiệu ứng cao, đập vào mắt người nhìn và dễ lưu lại trong trí nhớ người đi đường.

Thường thì roadshow hay được các thương hiệu dùng nhằm quảng bá sản phẩm mới. Tổ chức Roadshow, được nhiều người nhớ tới nhưng cũng không phải chỉ có sản phẩm mới, việc tổ chức roadshow có thể áp dụng cả sản phẩm cũ nhằm gợi nhớ với người tiêu dùng để họ càng nhớ rõ hơn khi chọn sản phẩm.

Tùy theo công cụ phương tiện và nhu cầu của sản phẩm. Bạn có thể chọn màu, trang phục, phương tiện như xe máy, vespa … Từ ý tưởng tổ chức roadshow bằng xe đạp đã kết hợp những điểm lợi của những phương pháp trước đây.

Roadshow xe máy

 

Thu hút sự chú ý

Khi nhìn thấy đoàn roadshow bằng đạp xe đạp, diễu hành qua các tuyến đường với những biểu ngữ trên xe và bằng cách trang trí bắt mắt đã khiến người đi đường không khỏi tò mò và ngước nhìn. Thậm chí, có nhiều người còn chạy theo để hỏi về sản phẩm mà chương trình đang quảng cáo.

Rõ ràng, đây là phương pháp quảng cáo đạt hiệu quả khi thu hút được số lượng lớn người đi đường quan tâm. Việc chạy xe đạp cũng khắc phục được điểm yếu của diễu hành bằng xe máy hay ô tô thường đi với tốc độ khá nhanh.

Tiết kiệm chi phí

Roadshow bằng xe đạp tỏ ra tiết kiệm hơn hẳn so với các hình thức Roadshow khác. Việc thuê xe đạp rõ ràng kinh tế hơn vì không phải đặt cọc một số tiền lớn để thuê xe máy hay ô tô và bạn không cần lo chi phí xăng xe hay chi phí xin giấy phép chạy roadshow cho xe cơ giới.

 

Roadshow xe đạp thân thiện môi trường

 

An toàn và thân thiện môi trường

Tại các nước tiên tiến, sử dụng xe đạp luôn được khuyến khích vì góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng khí thải. Tại Việt Nam, chúng ta chưa có ý thức bảo vệ môi trường ngày hôm nay thì chỉ trong thời gian nữa thì chúng ta sẽ sống trong môi trường bị ô nhiễm nặng

Tại Việt Nam, hàng năm có khoảng 10.000 người chết vì tai nạn giao thông mà nguyên nhân chủ yếu đến từ ô tô và máy còn tai nạn từ xe đạp chỉ chiếm chưa đầy 5%.

Việc phát triển thương hiệu đến khách hàng khiến cho việc bán hàng dễ dàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Cho nên, các thương hiệu lớn như FPT, Adidas, Vietravel,… đã nhanh chóng nhận ra tác dụng của roadshow xe đạp, họ đã gặt hái được những thành công.

Solution vừa cùng bạn tìm hiểu về roadshow và những điều cần biết về việc tổ chức. Hi vọng qua đó bạn có những thông tin cần thiết để giúp ích cho bạn. Khi cần tổ chức các chương trình ra mắt sản phẩm hãy liên hệ ngay chúng tôi để có những sự hỗ trợ về ý tưởng cũng như thực hiện ấn tượng nhất.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Website: http://solution.com.vn/

 

 

 

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.16059 sec| 1728.891 kb